คึกคัก 2 เดือนคนไทยแห่จองสิทธิ เที่ยวด้วยกันใกล้เต็ม

แฟ้มภาพ

 2 เดือนคนไทยจองสิทธิเราเที่ยวด้วยกันใกล้เต็ม เหลือ 2 แสนสิทธิจากทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศทุกภูมิภาคฟื้นตัวต่อเนื่อง

10 เม.ย. 2565 –  น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่รัฐบาลได้มีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิตามโครงการตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2565 และเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. 2565 เป็นต้นมา ปรากฏว่าประชาชนได้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  โดย ณ วันที่ 9 เม.ย. 2565 ประมาณ 2 เดือนหลังการเริ่มโครงการ  ได้มีผู้จองสิทธิห้องพักแล้วเกือบ 1.8 ล้านสิทธิ จากทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ ทำให้เหลือสิทธิห้องพักอยู่ประมาณ 2 แสนสิทธิเท่านั้น ส่วนจำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินนั้นยังเหลือสิทธิอยู่ 5.37 แสนสิทธิ จากทั้งหมด 6 แสนสิทธิ

“โครงการเราเที่ยวด้วยกันได้ช่วยบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการจากโควิด19 และยังผลให้ภาคการท่องเที่ยวในประเทศฟื้นตัวได้ต่อเนื่องตามเป้าหมายของรัฐบาล ที่ได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้นในช่วงที่ต่างชาติยังกลับมาไม่ได้เต็มที่และรัฐบาลต้องผ่อนคลายมาตรการการเข้าประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไปควบคู่กับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด19”   น.ส.ไตรศุลี กล่าว

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รายงานสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศช่วงไตรมาสแรก ปี 2565 (ม.ค.-มี.ค.) ว่ามีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 29.70 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 73 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 มีรายได้ทางการท่องเที่ยว 135,335 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 53  ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนทั้งในเรื่องของการผ่อนคลายมาตรการโควิด19  ประชาชนได้รับวัคซีนที่ครอบคลุม ตลอดจนมาตรการกระตุ้นของภาครัฐอย่างโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส3 ที่สิ้นสุดในเดือนม.ค. และต่อเนื่องด้วยเฟส4 ในเดือน ก.พ. เป็นต้นมา 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวด้วยว่า สำหรับไตรมาสที่2 (เม.ย.-มิ.ย.) ททท. ได้ประเมินว่าการท่องเที่ยวในประเทศยังเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นการเติบโตในทุกภูมิภาคทั้งกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้  โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 22.98 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 210 มีรายได้ทางการท่องเที่ยว 105,265 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 205 ซึ่งการเติบโตสูงส่วนหนึ่งมาจากการเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 ที่ไตรมาสที่2 มีการแพร่ระบาดของโควิด19 แต่การฉีดวัคซีนยังไม่ครอบคลุม ขณะที่ปัจจัยเฉพาะของปีนี้คือการผ่อนคลายมาตรการที่ต่อเนื่อง และการมีโครงการภาครัฐสนับสนุน เช่น เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 

ทั้งนี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 มีระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่ 1 ก.พ.-31 พ.ค. 2565  โดยเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิจองที่พักถึงวันที่ 23 พ.ค. 2565 เดินทางท่องเที่ยววันสุดท้ายในวันที่ 31 พ.ค. 2565 และสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิตั๋วเครื่องบินถึงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. 2565.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม