คนแห่ค้นหา 'เขื่อนกะทูน' สวรรค์บนดินยกสวิสเซอร์แลนด์แดนใต้

4 พ.ค. 2565 – หลังจากเกิดกระแสข่าวดัง อดีตพระกาโตะ ออกมายอมรับว่ามีความสัมพันธ์ที่สันเขื่อนกับ ใบตอง โยมสาววัย 37 ปีจริง
ส่งผลให้ประชาชน และชาวเน็ต ให้ความสนใจกับจุดเกิดเหตุ นั้นก็คือ เขื่อนกะทูน และค้นหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับ เขื่อนกะทูน หรืออ่างเก็บน้ำกะทูน ตั้งอยู่ที่ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช มีลักษณะเป็นเขื่อนดิน มีพื้นที่กว่า 12,500 ไร่ บริเวณสันอ่างเก็บนํ้าจะมีขนาดกว้าง สร้างเป็นถนนให้สามารถขับรถยนต์ชมวิวได้

จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า กรมชลประทานสร้างอ่างเก็บน้ำขึ้น จนแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2540 โดยครอบคลุมพื้นที่ 12,500 ไร่ นับว่าเป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่มาก และใต้อ่างเก็บน้ำในอดีตก็คือหมู่บ้านกะทูนในอดีตนั่นเอง

โดยกิจกรรมท่องเที่ยวไฮไลท์ คือ ชมวิวทะเลสาบเหนืออ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีฉากหลังเป็นขุนเขาที่สวยงาม จนได้รับการขนานนามว่าสวิตเซอร์แลนด์แดนใต้ – ย้อนรอยประวัติศาสตร์ของชุมชนกะทูน ซึ่งเต็มไปด้วยมีหลายสิ่งที่น่าประทับใจ ภูมิปัญญาชาวบ้านควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม – อิ่มอร่อยในร้านอาหารที่ตั้งอยู่เรียงรายบริเวณริมอ่างเก็บน้ำ ตามถนนเส้นคลองกะทูนใต้ – ล่องเรือชมภูมิทัศน์และรับฟังประวัติชุมชน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งต้องติดต่อเรือล่วงหน้า

คุณสามารถสนุกกับกิจกรรมนี้ได้ตลอดปี โดยเฉพาะในระหว่างเดือนธันวาคม-เมษายน ถือเป็นช่วงที่สวยที่สุด เพราะนอกจากชมทะเลหมอกยามเช้า ยังจะได้ชื่นชมกับนกนางนวลแกลบซึ่งอพยพมาอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก – เดินป่าท่องไพรไปชมน้ำตกหนานน้ำฟุ้ง ซึ่งว่ากันว่ามีความงดงามมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา 'สีกาตอง' ข่มขู่รีดทรัพย์อดีตพระกาโตะ สอบมาราธอน 5 ชม.

น.ส.พริมวรินทร์ พิธาวรเสฐ หรือ สีกาตอง อายุ 37 ปี พร้อมด้วย พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบคณะพนักงานสอบสวนตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นำโดย พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป.

'อดีตพระกาโตะ' ปฏิเสธข้อกล่าวหา 'ยักยอกทรัพย์' ขอโทษไม่ได้พูดความจริงตั้งแต่แรก

นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ เปิดเผยภายหลัง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ข้อหายักยอกทรัพย์ วัดเพ็ญญาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ยอมรับว่าเบิกเงินวัดไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัวจริง โดยการขอยืม จำนวน 6 แสน

สึกแล้ว! 'หลวงพี่ย้อย' มือแฉคลิปเปิดโปงอดีตพระกาโตะ ยันเดินหน้าปกป้องพระศาสนา

สึกแล้ว“หลวงพี่ย้อย”ผู้แฉคลิปเปิดโปงอดีตพระกาโตะ เสพเมถุนสีกาตองจนยอมสึกและถูกดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ด่วน...!! 'หลวงพี่ย้อย' อัดคลิปแจ้งขอลาสิกขา 11 พ.ค.นี้

ด่วน…!! 'หลวงพี่ย้อย' อัดคลิปแจ้งขอลาสิกขาในวันที่ 11 พ.ค.นี้-ยืนยันจะตั้งตนเป็นคนดีแม้เป็นฆราวาสก็จะดูแลปกป้องพระพุทธศาสนาอย่างจริงจังตลอดไป

'กอล์ฟ พิชญะ' ถึงกับงง ลั่นสังคมเป็นอะไรกันไปหมด!

นาทีนี้หลายคนถึงกับงงว่าอดีตพระกาโตะ ที่มีประเด็นฉาวอยู่ในตอนนี้ กลับมีกลุ่มแฟนคลับยกยอเหมือนไอดอล มีคนขอถ่ายรูปแถมมีการเชิญไปออกงาน ด้านศิลปินหนุ่ม กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ถึงกับโพสต์ว่าสมัยตนกว่าจะได้มาเป็นนักร้อง ทั้งซ้อมหนัก อดหลับอดนอน พยายามมากมาย แต่นาทีนี้สังคมกลับยกยอสิ่งผิดๆ แล้วเด็กยุคใหม่จะคิดยังไง!

'ป๋าวัน' ไม่ทน! ฉะสมองบกพร่องอวย 'สมีกาโตะ'

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "คนที่อวยที่เชียร์สมีกาโตะเนี่ย เขามีสามัญสำนึกกันบ้างมั้ยไม่รู้ผิดรู้ถูกกันเลยเหรอ?!?!?