'จุติ' โชว์ผลงานไทยปราบค้ามนุษย์ ลุยถอนรากถอนโคนให้สิ้นซาก

‘จุติ’ โชว์ผลงานไทยร่วมมือปราบค้ามนุษย์ เดินตามแผน 15 ข้อ พร้อมจับมือประเทศเพื่อนบ้าน หวังถอนรากถอนโคนให้สิ้นซาก นายกฯ แนะลงพูดคุยสร้างความเข้าใจให้ถึงระดับเยาวชน

6 มิ.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.10 น. ภายหลังร่วมงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี 2565 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงข่าวตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ถึงผลสรุปการปราบปรามต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่า วันนี้เป็นวันที่ได้รวบรวมผลงานและสิ่งที่รัฐบาลได้แก้ไข โดยปีที่แล้วเราได้รับคำแนะนำจากสำนักงานการค้ามนุษย์สหรัฐอเมริกาว่ามีจุดบกพร่อง เราถึงได้ทำงานร่วมกับองค์กรภาคประชาชนและองค์การยุติธรรมนานาชาติ หรือ ไอเจเอ็ม ซึ่งได้รู้จักวิธีปฏิบัติแบบมาตรฐานสากล โดยมีข้อแนะนำให้เราปฏิบัติ 15 ข้อ

ทั้งนี้ทางรัฐบาลโดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้นำแผน 15 ข้อดังกล่าวมาปฏิบัติและออกมาเป็นแผนคู่มือปฏิบัติงานระดับเจ้าหน้าที่ ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับคู่มือแผนปฏิบัติการนี้นำไปร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในระดับพื้นที่ทุกจังหวัด โดยทำ 4 ภูมิภาค งานแรกทำกับพัฒนาสังคมทุกจังหวัด และจะไปให้ครบทุกภูมิภาค เพื่อให้เห็นถึงความจริงจังในการปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างถอนรากถอนโคน และวันนี้นายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำให้ลงไปถึงระดับล่าง เยาวชน พูดคุยกับเขาให้รู้เรื่อง

“ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้คุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้านให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ เพราะปัญหาการค้ามนุษย์นั้นไม่สามารถทำได้โดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ต้องบูรณาการกัน และไม่สามารถทำได้ประเทศใดประเทศหนึ่ง เพราะเกี่ยวข้องกับประเทศเพื่อนบ้านด้วย วันนี้เป็นการสรุปผลงานและแสดงความมุ่งมั่นเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักมาบูรณาการงาน ซึ่งยังต้องทำอีกเยอะ เพื่อรักษามาตรฐาน ปราบปรามการค้ามนุษย์ ให้ถอนรากถอนโคนจากประเทศไทย” นายจุติ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

รัฐบาลลุยต่อต้านค้ามนุษย์ แก้ปัญหา ’ฟินแลนด์’ ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่

‘คารม’  เผยรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กรณีฟินแลนด์ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่ชั่วคราว เดินหน้าต่อต้านการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานในทุกรูปแบบ

แก๊งค้ามนุษย์สุดโหด อัดคลิปทรมานร่างกายชาวโรฮิงญา เรียกค่าไถ่จากญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ได้นำชาวโรฮิงญาจากบังกลาเทศ มาพักไว้ที่บ้านพักในอำเภอหาดใหญ่ แถวบริเวณบ้านหน้าควนเทศบาลเมืองควนลัง