กทม. เล็งเป็นเจ้าภาพโครงการท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน ชี้กรุงเทพธนาคมอาจทำไม่ไหว

27 มิ.ย.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ปัญหาเรื่องการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเทคนิค และ กทม.ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้ คงต้องหารือกับผู้ประกอบการ และที่สำคัญไม่ต้องการให้ต้นทุนการเช่าท่อร้อยสายใต้ดินเป็นการเพิ่มต้นทุนของผู้บริโภค จึงต้องคิดเรื่องต้นทุนให้ละเอียด รอบคอบ เพราะสุดท้ายหากคิดต้นทุนเช่าท่อร้อยสายแพง ผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมก็ต้องไปคิดต้นทุนเพิ่มจากผู้บริโภค หากรอให้เอาสายสื่อสารลงดินคงใช้เวลา โดยขั้นแรกต้องจัดระเบียบสายสื่อสายโดยการตัดสายตายหรือสายที่ไม่ได้ใช้งานทิ้งก่อน นอกจากเป็นการจัดระเบียบสายสื่อสารแล้วยังเป็นการลดความเสี่ยงเรื่องอัคคีภัยด้วย

ด้านนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ศักยภาพ ของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด คงทำไม่ไหว กทม.อาจต้องเป็นเจ้าภาพเอากลับมาทำเอง แต่ต้องหารือกับทุกฝ่าย หากใครพร้อมจะทำก็จะวางแนวทางการบริหารจัดการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านร้องสายสัญญาณสื่อสารห้อยเกะกะ ทำเดือดร้อน จยย.โดนเกี่ยวล้มหวิดดับ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังได้รับร้องเรียนจากผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านว่ามีสายสัญญาณสื่อสารจำนวนมากห้อยระโยงระยางเกะกะอยู่ริมถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านและย่านชุมชน

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

'เสี่ยเอก' ชี้มาเฟียตลาดลาว ส่งมือปืนมายิง ปมเก็บค่าเช่าตลาดนัดไทยลาว

ต่างฝ่ายต่างอ้างความถูกต้อง “เสี่ยเอก” ชี้มาเฟียตลาดลาว ส่งมือปืนมายิง ยันเก็บค่าเช่าเป็นการสมยอม ทต.ธาตุพนมฟาดกลับ ที่สาธารณะห้ามเก็บเงิน