ผบ.ทบ.ย้ำต้องอำนวยความสะดวก ลดความเดือดร้อนของประชาชนช่วงน้ำท่วมให้มากที่สุด

20 ก.ย.2565- ที่กองบัญชาการกองทัพบก พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมสั่งการติดตามสถานการณ์และการปฏิบัติงานของหน่วยทหารทั่วประเทศ โดยย้ำในข้อห่วงใยในการช่วยเหลือประชาชนรับมือกับอุทกภัยในห้วงนี้

จากการคาดการณ์อาจมีฝนตกหนักในสัปดาห์โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบริหารงานและเศรษฐกิจและมีจำนวนประชาชนหนาแน่น ได้สั่งการให้ทุกหน่วยทหารทั้งที่เป็นหน่วยที่รับผิดชอบงานบรรรเทาสาธารณภัยประจำเขต และหน่วยทหารที่มีที่ตั้งอยู่ในเขตหรือพื้นที่ที่มีน้ำท่วม ได้นำกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนร่วมกับส่วนงานอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องอำนวยความสะดวก ลดความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุด ควบคู่กับการรักษาพยาบาลโรคที่มากับน้ำให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามขอชื่นชมทหารกองประจำการ จิตอาสาที่ทุ่มเทพลังกาย พลังใจช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง กำชับให้ผู้บังคับหน่วยได้บริหารจัดการและดูแลสวัสดิการกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจบรรเทาสาธารณภัยอย่างเหมาะสม รวมถึงมาตรการด้านความปลอดภัย ระมัดระวังเกี่ยวกับระบบสาธารณูปโภค ระบบไฟฟ้า ซึ่งอาจเป็นอันตรายทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่ นายอรรถชัย อาจอุดม (น้องบาส) และ นายปรัชญา ใจบุญ (น้องบอส) ได้ช่วยปั๊มหัวใจและช่วยชีวิตนักเรียนที่ถูกไฟดูดในช่วงน้ำท่วม โดยเฉพาะน้องบอส ซึ่งได้ใช้ความรู้ด้านการช่วยชีวิตที่ได้รับการฝึกจากหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหารมาช่วยชีวิตผู้อื่น และกองทัพบกจะได้เชิญมารับรางวัลเชิดชูเกียรติ ทั้งนี้ขอชื่นชมเยาวชนทั้งสองที่ได้ทำความดีและเป็นตัวอย่างกับผู้อื่น

ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบให้โรงเรียนทหารนำความรู้ในการปฐมพยาบาลและช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานบรรจุอยู่ในหลักสูตรการเรียนการสอน ให้นักเรียนทหารมีพื้นฐานดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน การดำรงชีวิตและช่วยเหลือผู้อื่นได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี