เอ็ดดี้ จี้ 'เอ็นจีโอ-แอมเนสตี้' หยุดขัดขวางประชุมเอเปก

14 พ.ย.2565 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

หยุด NGO ที่แทรกแซงกิจการภายใน

จากอดีตมาสู่ยุคปัจจุบัน ชาติมหาอำนาจก็ยังคงเล่นละครเรื่องเดิม เพียงแต่นำเอาของเก่ากลับมาเล่นใหม่ โดยเปลี่ยนมิชชั่นนารี หรือ หมอสอนศาสนา ไปเป็น NGO

โดยยังมีจุดประสงค์เดิม คือการแทรกแซงกิจการภายใน หรือล่าอาณานิคม แต่เป็นการล่าแบบใหม่ อาณานิคมของชาติมหาอำนาจตะวันตกก็เป็นอาณานิคมรูปแบบใหม่

ไทยเรามีภูมิรัฐศาสตร์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นจุดศูนย์กลางแห่งหนึ่งของโลกระหว่างภูมิภาคตะวันตกและตะวันออก อยู่ระหว่างมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแปซิฟิก

ที่สำคัญ ไทยอยู่ใกล้กับจีน แถมมีสายสัมพันธ์ทั้งเศรษฐกิจ การเมืองและสายเลือด ที่แนบแน่นกับจีนมานับพันปี

ในขณะที่สหรัฐอเมริกา ประเทศมหาอำนาจอันดับ 1 ของโลกนับตั้งแต่หลังยุคสงครามโลกเป็นต้นมา กำลังถูกท้าทายกับการกลับมาทวงคืนตำแหน่งประเทศมหาอำนาจอันดับ 1 ของจีน ซึ่งจีนเคยครอบครองมาก่อนในยุคโบราณนานนับพันปี

ไทยจึงโดนทั้งการเอาอกเอาใจ สนับสนุนในเบื้องหน้า พร้อมกับความพยายามบ่อนทำลายไปพร้อมกันในเบื้องหลัง

ถ้ารัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาล 3 ป. ที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ป่านนี้ไทยอาจตกเป็นอาณานิคมของชาติมหาอำนาจ ซึ่งจะทำให้ไทยกลายเป็นทัพหน้าของสงครามการค้าระหว่างอเมริกากับจีน อันหมายความว่าหันซ้ายก็เจอหมัดของอเมริกา หันขวาก็เจอศอกของจีน

แต่สิ่งที่รัฐบาลไทยทำ คือการวางตัวเป็นกลาง เป็นมิตรกับทุกฝ่าย เพราะไทยเราเป็นประเทศเล็ก ที่ตั้งอยู่บนจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญยิ่งต่อสงครามชิงความเป็นใหญ่มาทุกยุคทุกสมัย อันเนื่องมาจากภูมิรัฐศาสตร์ของเรานั้นอยู่ในจุดที่มีความสำคัญระดับโลกแห่งหนึ่ง

หยุด NGO ที่แทรกแซงกิจการภายใน

หยุดแอมเนสตี้ ขัดขวางการประชุมเอเปก

เอเปกซึ่งจะผลดีต่อชาติในหลายหลายมิติ.

อ่านต้นฉบับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'อัษฎางค์' ชำแหละ รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเจ้าอาณานิคมยุคใหม่ ไม่เคารพธงชาติ ไม่สวดมนต์

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" ระบุข้อความว่า รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมจากเจ้าอาณานิคมยุคใหม่

วันครูที่เงียบเหงา 'ประธานผู้ลี้ภัย' คารวะ 'คาร์ล มาร์ก' ครูยิ่งใหญ่

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กถึงวันครู

'อัษฎางค์' มอง 'แพรรี่' พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด และไม่ควรดูถูกความเชื่อผู้อื่น

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากกระแสข่าวเรื่องที่ไพรวัลย์พูดเรื่องความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา โดยส่วนตัว ผมคิดว่า ไพรวัลย์พูดถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด ที่ว่าไม่ถูกซะทีเดียว