ช้าอดชม! หนึ่งปีมีครั้งเดียว 'ลิ้นมังกรสีชมพู' งามสะพรั่งกลางป่าฝน

ที่มา : สำนักอุทยานแห่งชาติ – National Parks of Thailand

กรมอุทยานแห่งชาติ เปิดภาพสุดงดงาม หนึ่งปีได้ชมได้ครั้งเดียวของลิ้นมังกรสีชมพู บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความพิเศษหนึ่งปีมีครั้งเดียว

27 ส.ค.2566 – เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุข้อความ  ลิ้นมังกรสีชมพู พันธุ์ไม้เฉพาะถิ่นแห่ง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

ลิ้นมังกรสีชมพู นับเป็นกล้วยไม้ที่เจริญเติบโตด้วยการยึดเกาะบนแผ่นหินชุ่มชื้นในช่วงฤดูฝน หัวที่พักตัวจะแตกต้น ใบใหม่ และออกดอกสีชมพูสดสวยงามในช่วงเวลาที่ธรรมชาติฉ่ำฝนที่สุด ซึ่งนี่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติที่จะมีให้เห็นเพียงปีละครั้ง โดยหลังจากออกดอกติดเมล็ด ต้นจะร่วงโรย หัวจะพักตัวสะสมอาหารเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเจริญเติบโตในฤดูฝนของปีถัดไป…ซึ่งนั่นหมายถึงว่าใครไปช้าก็จะอดชื่นชมและต้องรอต่อในปีถัดไป

สำหรับ ดอกลิ้นมังกรสีชมพู นับเป็นพันธุ์ไม้หายาก ในเขตภาคเหนือตอนล่างของไทยซึ่งจะพบที่เดียว คือ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า – Phu Hin Rong Kla National Park จังหวัดพิษณุโลก โดยจะพบเจ้าดอกไม้นี้บานสะพรั่งในช่วงฤดูฝนบริเวณน้ำตกร่มเกล้าภราดร และน้ำตกหมันแดง ในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี

ที่มา : สำนักอุทยานแห่งชาติ – National Parks of Thailand

#อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า #พิษณุโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สามารถ’ งง ’ตัวแทนสปก.’ เลือกประสานงา แทนประสานงาน ‘จนท.อุทยาน’

อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย งง หน่วยราชการด้วยกันน่าจะประสานงานกัน แทนที่จะประสานงากัน เกิดอะไรขึ้นประชาชนเขาไม่เข้าใจ

จับตา 2 เรื่องใหญ่! กระทบความมั่นคงชาติ

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มีเรื่องน่าสนใจที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในห้วงเวลานี้

บานสะพรั่ง 100% 'ทุ่งดอกกระดาษ' ที่สวยที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวแห่ชม

ทุ่งดอกกระดาษ หรือ Everlasting ฉายาดอกไม้นิรันดร์ ที่สวยที่สุดในประเทศไทย ออกดอกบานสะพรั่ง 100% เต็มทุ่ง ภูหินร่องกล้า มองไกลสุดลูกหูลูกตา ชูช่อหลากสีสันสวยงาม นักท่องเที่ยวแห่ชม

'พัชรวาท' ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ค้นหานักท่องเที่ยวสูญหายเรือล่ม

“พัชรวาท” ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจากเรือล่ม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อำนวยความสะดวก – ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว