'ยธ.' ประเดิมจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ครั้งใหญ่ 25-28 ก.พ.

‘รมว.ยุติธรรม’ ประเดิมจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 25-26 ก.พ. ที่ไบเทคบางนา ลูกหนี้ 8 หมื่นราย- กยศ. – ธนาคาร สถาบันการเงิน ร่วมงาน ลุยจัดให้ครบทั่วทุกภาค

7 ม.ค. 2565 – นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการช่วยแก้ปัญหาหนี้สินให้กับประชาชนว่า กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและกรมบังคับคดี จะจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยลูกหนี้ ในวันที่ 25 – 26 ก.พ. 2565 ที่ไบเทค บางนา โดยจะมีการแก้ปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) การแก้ปัญหาหนี้สินบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล การแก้ปัญหาหนี้สินเช่าซื้อรถยนต์ และการปรับปรุงบริหารอำนวยความสะดวกการไกล่เกลี่ย จัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ย 722 ศูนย์ทั่วประเทศ โดยเบื้องต้นได้แจ้งลูกหนี้ให้เข้าร่วมงานประมาณ 80,000 รายในเขต กทม.และปริมณฑล ซึ่งมีสถาบันการเงิน ธนาคารต่างๆ และกยศ. เข้าร่วมงานในครั้งนี้

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการแก้หนี้สินให้ประชาชน และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดนโยบายหนี้ 8 กลุ่มในการดำเนินการช่วยเหลือของรัฐบาลปี 2565 ซึ่งในกระทรวงของเรามีส่วนเกี่ยวข้อง 4 กลุ่มที่เราได้ดำเนินการ ซึ่งในตอนแรกจะจัดในช่วงหลังปีใหม่ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เราจึงต้องมีการเลื่อนออกไป ขอให้พี่น้องประชาชนอดใจรออีกนิด รัฐบาลและกระทรวงยุติธรรมกำลังจะจัดการช่วยเหลือแก้ปัญหาหนี้สินให้กับทุกคน โดยงานนี้เราเริ่มในเขตกรุงเทพและปริมณฑลก่อน และจะจัดกระจายไปยังทุกภาคทั่วประเทศภายในปีนี้” รมว.ยุติธรรม ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

ตำรวจ เปิดตลาดนัดแก้หนี้ ‘คลองเตย-วัฒนา-ปทุมวัน’ หวังลูกหนี้เจ้าหนี้ไกล่เกลี่ยกัน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลเดินหน้าตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดตลาดแก้หนี้นอกระบบ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน นำร่องพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มั่นใจประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างยั่งยืน