ถอดรหัส 'แม้ว' ปกป้องลูก เครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่หลายประเทศ บินมาปุ๊บไม่เคยกลัว

31 มี.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom มีรายละเอียดดังนี้

ดับฝันทักษิณ

การออกมาพูดในคลับเฮาส์ ของนายทักษิณครั้งล่าสุด ถ้าจับดูทั้งอากัปกิริยา และเนื้อหาสาระที่พูด ผมเชื่อว่านายทักษิณ อยู่ในสภาพที่เครียด ถูกกดดัน ไม่ได้ดั่งใจ ไม่รีแลกซ์

ไม่ว่าจะพูดเรื่อง วัฒนธรรมเฮงซวย การถาม คนไทย 16 ปี ช้ำพอหรือยัง เข็ด "รัฐประหาร" ไหม จะเอาอีกก็ไม่เป็นไร โดยไม่ย้อนดูตนเองแม้แต่น้อย

ประเด็นสำคัญที่บ่งบอกนิสัย ของนายทักษิณที่ เอาตัวรอด ด้วยข้อความที่พูด “ผมพร้อมปกป้องลูก เครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่หลายประเทศ บินมาปุ๊บ สบาย ไม่เคยกลัว ดังนั้น อย่ามาขู่ เรื่องกลัวไม่มีอยู่แล้ว" เท่ากับว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้น ให้ลูกเอาตัวรอด คนอื่นติดคุก เหมือนที่น้องสาว เคยทำกับคนอื่น

ผมคิดว่านายทักษิณก็คงวิเคราะห์ ได้เหมือนกับพวกเราวิเคราะห์ ว่าความฝันแลนด์สไลด์นั้นจบแล้วครับ เพราะล่าสุดกรรมาธิการแแก้ไขกฎหมายลูกได้มีมติ การใช้บัตรสองใบผู้สมัครส.ส.เขต กับผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เป็นคนละหมายเลข

ที่สำคัญ ยังมีประเด็นสำคัญที่ต้องสู้กันอีก เช่นเรื่องการคิดส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จะเอาแบบเดิมเหมือนรัฐธรรมนูญ ปี2540 ที่ให้พรรคใหญ่กินรวบ หรือแก้ให้คะแนนไม่ตกน้ำ ตามหลักส.ส.พึงมี ที่เป็นเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญฉบับนี้

สิ่งที่กำลังเกิดขึ้น กำลังจะไปในทิศทางที่นายทักษิณไม่ได้ตามเป้า ยากที่จะเกิดแลนด์สไลด์ โอกาสที่ลูกสาวจะพากลับบ้านก็ยากมาก แต่การส่งเครื่องบินมารับลูกสาวดูจะง่ายกว่า จึงไม่แปลกที่นายทักษิณจึงเก็บอาการหลายอย่างไม่อยู่ เพราะนายทักษิณกำลังจะเผชิญกับคำว่า "ดับฝันทักษิณ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น