เมืองเน่าๆ! นักวิชาการ ฟาด 'ชัชชาติ' หาเสียงผู้บุกรุกริมทางรถไฟ ได้จดทะเบียนชุมชน

7 เม.ย.2565 - หลังจากที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นหาเสียงชุมชนเฉลิมอนุสรณ์ เขตวัฒนา ซึ่งเป็นชุมชนริมทางรถไฟ โดยนายชัชชาติ ระบุว่า กรุงเทพฯมีชุมชนเล็กๆ อยู่ทั่วพื้นที่ หากไม่สังเกตก็จะไม่เห็นชุมชนเหล่านี้ ดังนั้น กทม. ต้องเข้ามาดูแล เพราะบางชุมชนไม่ได้รับการจัดตั้งเป็นชุมชน ทำให้มีปัญหาที่ดิน ซึ่งต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วยการผลักดันให้จดทะเบียนเป็นชุมชนให้ได้ และให้สิทธิชุมชนที่แห่งนี้เท่าเทียมชุมชนอื่น รวมถึงผลักดันนโยบายเท่าที่จะทำได้

ขณะที่ นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นั่นคือที่ดินของการรถไฟไม่ใช่หรือครับ แล้วคนเหล่านั้นก็บุกรุกที่ดินของการรถไฟ กทม.มีสิทธิ์อะไรไปจัดการเรื่องนี้บนที่ดินของหน่วยงานอื่น สัญญาว่าจะให้ในสิ่งที่ไม่ใช่อำนาจของตนเองมันเกิดขึ้นได้ยากมากนะครับ

ต่อไปพวกที่บุกรุกใต้สะพาน ริมคลอง ทางเท้า ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กทม.เองก็คงเอาอย่างบ้าง หลายปีที่ผู้บริหารชุดเก่าเคลียร์พื้นที่รุกล้ำทำเอาไว้จนสะอาดตา แก้ปัญหาด้วยการสร้างที่อาศัยใหม่ให้ไม่ต้องรุกล้ำ คุณภาพชีวิตของคนเหล่านั้นก็ดีขึ้น สภาพเมืองก็ดีขึ้น

ถ้านโยบายหาเสียงเป็นแบบนี้ กทม.ก็คงกลับมาเป็นเมืองเน่าๆ เหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ