เมืองเน่าๆ! นักวิชาการ ฟาด 'ชัชชาติ' หาเสียงผู้บุกรุกริมทางรถไฟ ได้จดทะเบียนชุมชน

7 เม.ย.2565 - หลังจากที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นหาเสียงชุมชนเฉลิมอนุสรณ์ เขตวัฒนา ซึ่งเป็นชุมชนริมทางรถไฟ โดยนายชัชชาติ ระบุว่า กรุงเทพฯมีชุมชนเล็กๆ อยู่ทั่วพื้นที่ หากไม่สังเกตก็จะไม่เห็นชุมชนเหล่านี้ ดังนั้น กทม. ต้องเข้ามาดูแล เพราะบางชุมชนไม่ได้รับการจัดตั้งเป็นชุมชน ทำให้มีปัญหาที่ดิน ซึ่งต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วยการผลักดันให้จดทะเบียนเป็นชุมชนให้ได้ และให้สิทธิชุมชนที่แห่งนี้เท่าเทียมชุมชนอื่น รวมถึงผลักดันนโยบายเท่าที่จะทำได้

ขณะที่ นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นั่นคือที่ดินของการรถไฟไม่ใช่หรือครับ แล้วคนเหล่านั้นก็บุกรุกที่ดินของการรถไฟ กทม.มีสิทธิ์อะไรไปจัดการเรื่องนี้บนที่ดินของหน่วยงานอื่น สัญญาว่าจะให้ในสิ่งที่ไม่ใช่อำนาจของตนเองมันเกิดขึ้นได้ยากมากนะครับ

ต่อไปพวกที่บุกรุกใต้สะพาน ริมคลอง ทางเท้า ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กทม.เองก็คงเอาอย่างบ้าง หลายปีที่ผู้บริหารชุดเก่าเคลียร์พื้นที่รุกล้ำทำเอาไว้จนสะอาดตา แก้ปัญหาด้วยการสร้างที่อาศัยใหม่ให้ไม่ต้องรุกล้ำ คุณภาพชีวิตของคนเหล่านั้นก็ดีขึ้น สภาพเมืองก็ดีขึ้น

ถ้านโยบายหาเสียงเป็นแบบนี้ กทม.ก็คงกลับมาเป็นเมืองเน่าๆ เหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค