'บิ๊กเด่น' กำชับต่อไปสถานที่ราชการห้ามเกิดเหตุรุนแรงตำรวจเจอต้องจับทันที

ผบ.ตร.กำชับเฝ้าระวังสถานที่ราชการไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง สั่งตรวจสอบตำรวจบกพร่องหรือไม่ เหตุซึ่งหน้าตำรวจต้องจับกุมคนก่อเหตุ

19 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกนายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล สมาชิกกลุ่มศักดินาเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ บุกทำร้ายร่างกายขณะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่นำหลักฐานเข้าร้องให้ตำรวจ ปอท.ตรวจสอบ โน้ส อุดม แต้พานิช กรณีพูดล้อเลียนหรือพาดพิงรัฐบาลในทอล์กโชว์ เดี่ยวไมโครโฟน 13 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ว่า ได้กำชับสถานที่ราชการ โดยเฉพาะสถานีตำรวจต้องเฝ้าระวังเรื่องนี้ เท่าที่ดูขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ ตำรวจเข้าไปทีหลังจึงได้สั่งการให้ตรวจสอบมีความบกพร่องผิดขั้นตอนการปฏิบัติหรือไม่อย่างไร ถ้าตำรวจอยู่ในสถานที่ขณะเกิดเหตุถือว่าเป็นความผิดซึ่งหน้าตำรวจต้องจับกุม แต่ภาพในคลิปไม่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สั่งให้ตรวจสอบ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าวต่อว่า ต่อไปจะได้ออกหนังสือราชการกำชับ เมื่อมีบุคคลมีชื่อเสียงเข้ามาสถานที่ราชการต้องเพิ่มความเข้มไม่ให้กลุ่มเห็นต่างเข้าไปทำร้าย เป็นมาตรการที่ไม่ดีที่มีการใช้กำลังซึ่งกันและกัน เราจะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในสถานที่ราชการ ส่วนการดำเนินคดีขณะนี้อยู่ระหว่างการออกหมายเรียก ระหว่างออกหมายเรียกพยายามติดต่อให้เขามามอบตัวเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายให้เร็วขึ้น ส่วนกรณีที่ผู้ก่อเหตุกล่าวว่ามีตำรวจฝากมาด้วยนั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนพูดได้แต่ว่าจะจริงหรือไม่แล้วแต่ดุลพินิจ และต้องรอผลการวินิจฉัยของแพทย์เข้าข่ายความผิดมากขนาดไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

ทนายตั้มเล่นทุกทาง! ยื่นผู้นำฝ่ายค้านปมบิ๊กตำรวจงาบส่วย

'ทนายตั้ม' บุกสภาฯ ร้องผู้นำฝ่ายค้าน สอบ 'พล.ต.อ.'ที่เป็น ผบ.ตร.มีเส้นทางการเงินเอี่ยว 'ส่วย-เว็บพนัน' ด้าน 'ชัยธวัช' รับลูก เหน็บนายกฯ ควรเป็นคนให้ความสำคัญไม่ใช่แค่หย่าศึก

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก