'อุ๊งอิ๊ง' นำทัพเหยียบจมูกเนวิน  ลูกพรรคแกว่งปาก ประกาศไล่ 'ตระกูลชิดชอบ'

“อิ๊งค์”  นำพท.บุกถิ่นบุรีรัมย์ ชู นโยบาย “3 ป.” ปราบยาเสพติด-กัญชาเสรี ด้าน “ชลน่าน” พ้อ โดนขวางปราศรัยสถานที่ราชการ ฟาก “อดิศร” ไล่ตะเพิดตระกูลชิดชอบพ้นเขากระโดง 

5 มี.ค.2566 – เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย (พท.) เขต 10 อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์​ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค ,นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ,นายอดิศร เพียงเกษ แกนนำพรรค ,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ทั้ง 10 เขต ร่วมเวทีปราศรัย ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาร่วมรับฟังปราศรัยจนล้นพื้นที่ 

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า เรายกทัพใหญ่มาพบพี่น้อง พร้อมฝากผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ทั้ง 10 เขต ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ วันนี้มีคนมาฟังปราศรัยหนาแน่นคับคั่งเป็นหมื่นคน แม้สถานที่ถูกจำกัดคับแคบก็ตาม ก่อนหน้านี้เราได้ทำหนังสือใช้สถานที่ราชการที่มีพื้นที่กว้างขวางแต่ไม่มีใครอนุญาตจึงต้องมาใช้สถานที่ตรงนี้ ดังนั้นขอขยายพี่น้องออกไปจาก 1 หมื่นคน เป็น 1 แสนคน และขยายออกไปทั้ง 10 เขต ให้พรรค พท. ได้หรือไม่ 

นพ.ชลน่าน ปราศรัยต่อว่า ที่ผ่านมาบุรีรัมย์ถูกครอบงำมากนาน ย้ำว่าถ้าไม่ได้แลนด์สไลด์ 250 ที่นั่งขึ้นไปเราไม่สามารถเปลี่ยนบุรีรัมย์ได้ และต้องปิดสวิตช์ ส.ว. เอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกไป ส่วนนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง ให้เงิน 700 บาท 1,000 บาท หรือ 3,000  บาท ใครก็พูดได้ แต่เรายืนยันว่านโยบายทำได้จริง และทำเป็น อีกทั้งประกาศว่าถ้าพรรค พท. เข้ามา ปัญหายาเสพติดจะต้องหมดไป 

ด้านนายอดิศร ปราศรัยประกาศไล่ตระกูลชิดชอบออกจากเขากระโดง และให้เจ้าหน้าที่ไปจับกุมนายเนวิน ชิดชอบ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ​และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรค ภท. ได้แล้ว หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่กรณีให้นอมินีถือหุ้นแทน รวมทั้งขอให้เอากัญชาออกไปจากพื้นที่ เพราะคนขอนแก่นคนอุดรธานี ไม่เลือกพรรคกัญชาอยู่แล้ว คนบุรีรัมย์ยังจะเลือกอยู่หรือไม่ และขอให้ จ.บุรีรัมย์อย่าเป็นขี้ปากของใคร 

ขณะที่น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า ไหนใครบอกว่ามาบุรีรัมย์คนจะน้อย ตนเองไม่ได้คาดอะไร แต่วันนี้คนมาจนล้นขอบเวที ตนเองดีใจที่พี่น้องบุรีรัมย์มาต้อนรับแน่น รู้สึกใจชื้นจริงๆ ตอนนี้ตนเองมีลูกและกำลังท้องอยู่ ไม่อยากให้ลูกโตขึ้นมาในประเทศที่มองไปทางไหนก็มีแค่ยาเสพติด แถมยังมีกัญชาเสรีมาอีก

“ จึงไม่อยากให้กัญชาหาง่าย มองไปทางไหนก็เจอแต่กัญชา เราต้องปราบปรามด้วยการใช้ 3 ป. คือ “ป. 1” ปราบยาเสพติด ใครที่ผลิตหรือขาย เจอเมื่อไรจับเมื่อนั้น “ป. 2” เปิดการคุยเจรจากับประเทศเพื่อนบ้าน และคุยการค้าเสรีเพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋า และ “ป. 3” เปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย รักษาให้หาย กลับมาเป็นลูกหลานของเราได้เหมือนเดิม คนบุรีรัมย์กล้าเลือกพรรค พท. หรือไม่ กล้าเปลี่ยนแปลงอนาคตตัวเองหรือไม่ ฝากเลือกพรรค พท. ทั้งจังหวัด “ น.ส.แพทองธาร ระบุ

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า มาวันนี้ไม่รุกรานเปิดศึกกับใคร ซึ่งพรรค พท. เคยเป็นเจ้าของพื้นที่นี้มาก่อน เรารับพี่น้องกลับบ้านหลังใหญ่หัวใจดวงเดิม บางคนบอกอยู่ที่นี่เกรงใจครูใหญ่ เพราะบางพรรคการเมืองเขามีครูใหญ่อยู่ ก็ขอบอกว่าไม่ต้องกลัว เพราะพรรคเรามีผอ. และครูใหญ่ต่อไปก็ต้องเป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ผ่าดู ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ตัดหน้ามาโดยตลอด จะไปจังหวัดไหน พล.อ.ประวิตร ก็ต้องไปก่อน แต่พล.อ.ประยุทธ์ มาแก้แค้นพรรคเรา รู้ว่าอีก 2-3 เดือน น.ส.แพทองธาร ต้องคลอดและนอนรพ. แต่พล.อ.ประยุทธ์ ตัดหน้าไปนอนรพ.ก่อน อย่างไรก็ตาม ในอดีตลูกหลานถือแท็บเล็ตไป รร. เดี๋ยวนี้เด็กนักเรียนถือบ้องกัญชาไป รร. ที่ผ่านเด็กนักเรียนตั้งวงกินเหล้าใน รร. แต่วันนี้เด็กวัย 12 นั่งยำกัญชาออกโซเชียลลงติ๊กต๊อก. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

อึ้ง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ แค่ ‘รองปธ.ซอฟต์พาวเวอร์’ ปาฐกถาเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรี

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้การปาฐกถาพิเศษของคุณแพทองธารก็คือ คุณแพทองธารคือ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบทบาทในรัฐบาลก็คือเฉพาะเรื่อง soft power แต่แสดงปาฐกถาเสมือนหนึ่งว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี

‘เผ่าภูมิ’ ป้อง ‘อิ๊งค์’ เมื่อกังขาประสิทธิภาพ ’แบงก์ชาติ’ ตั้งคำถามถือเป็นสิทธิ

เผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึงธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นสิทธิ

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย