'วัชระ' จี้ กมธ.ตร. บุกพิสูจน์ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ยังมีนักโทษเทวดาอยู่หรือไม่

“กรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ” แจงกมธ.ตร. “วัชระ” จี้บุกพิสูจน์ชั้น 14 ทักษิณยังอยู่ ด้าน “ก้าวไกล” ซัก 20 ธ.ค. เข้าเกณฑ์พักโทษหรือไม่ ขณะที่ “ชัยชนะ” เชื่อไม่ใช่ “ชินวัตร” โดนเข้าคุกไปแล้ว

14 ธ.ค.2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ตำรวจ มีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกมธ.ตำรวจ เป็นประธานการประชุม มีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของนายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ตรวจสอบการควบคุมนักโทษที่เข้ารับการรักษาพยาบาลและพักรักษาตัวที่รพ.ตำรวจ โดยมีนายนัสที ทองประหลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ และพล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ นพ.(สบ.7) รพ.ตำรวจ ชี้แจงต่อกมธ.

นายวัชระ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนักโทษชายรักษาอยู่ที่รพ.ตำรวจจริงหรือไม่ ขอให้ส่งรายชื่อผุ้คุมที่ไปควบคุมตัวนายทักษิณให้แก่คณะกมธ. และอยากถามว่าระเบียบกรมราชทัณฑ์ที่ออกมาให้จำคุกนอกเรือนจำ ใหญ่กว่าคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และใหญ่กว่าพระบรมราชโองการอภัยโทษหรือไม่ ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ทางคณะกมธ.เป็นหูเป็นตาให้ประชาชน โดยเดินทางไปที่ชั้น14 ห้องพิเศษ รพ.ตำรวจ ไปพิสูจน์ทราบว่ามีนายทักษิณ แพทย์ ผู้คุม และตำรวจ อยู่ที่นั่นหรือไม่ หากคณะกมธ.ตำรวจไม่ดำเนินการอาจถูกกล่าวหาว่าผิดกฎหมายอาญา ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา157

ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์ตนและนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตสส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ จะไปยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกา เพื่อสอบถามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ล่าสุดว่าส่อช่วยนายทักษิณไม่ต้องจำคุกในเรือนจำหรือไม่ และอยากถามว่าหากนายทักษิณได้รับการยกเว้น แล้วนักการเมืองรวมถึงบุคคลธรรมดาหากต้องจำคุกจะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับนายทักษิณหรือไม่

จากนั้นนายณัฐพงษ์ สุมโนธรรม สส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล สอบถามถึงขั้นตอนการรับนักโทษ มีการส่งนักโทษไปรักษาตัวกี่โรงพยาบาล และมีการคาดการหรือไม่ว่านายทักษิณจะรักษาตัวในรพ.อีกกี่วัน ระเบียบใหม่ของกรมราชทัณฑ์ที่ออกมาตั้งแต่ปี63 กระบวนติดขัดตรงจุดใดถึงเพิ่งประกาศใช้ในช่วงนี้ ที่สำคัญ ในวันที่ 20 ธ.ค. นายทักษิณจะเข้าเกณฑ์พักโทษเลยหรือไม่

ขณะที่นายชัยชนะ กล่าวว่าอยากทราบขั้นตอนการรับโทษเป็นอย่างไร เหตุใดนายทักษิณถึงไม่ได้ตัดผมแม้แต่เดียว ในช่วงโควิดต้องกักตัว 10 วันภายในเรือนจำ แต่นายทักษิณไม่มีการกักตัวแต่กลับส่งตัวไปยังรพ.เลย และอยากทราบว่าเหตุใดถึงส่งตัวไปที่รพ.ตำรวจ นายทักษิณทำดีก็เยอะ มีข้อครหาก็เยอะ แต่จะเป็นนักโทษเทวดาคนเดียวไม่ได้ เพราะถ้านายวัชระต้องเข้าคุกบ้างจะโดนปฏิบัติแบบนี้หรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าไม่ได้รับการปฏิบัติแบนนี้แน่นอน เพราะไม่ใช่ชินวัตร

ต่อมาที่ประชุมได้ขอให้สื่อมวลชนออกจากห้องประชุม เพื่อให้ผู้ชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลต่อคณะกมธ. อย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว