คปท. ซัด ทักษิณไม่ได้ป่วยหนักจริง 

ภาพจากเฟซบุ๊ก คปท.

18 ก.พ. 2567 – เวลา 00.05 น.วันที่ 18 ก.พ.. ที่หน้าโรงพยาบาลตำรวจ นายพิชิต ไชยมงคล เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เดินทางมาปักหลักเฝ้าสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการปล่อยตัว พร้อมเผยว่า  คปท.คัดค้านการพักโทษนายทักษิณ เรามาเพื่อแสดงให้เห็นว่านายทักษิณ เป็นกรณีตัวอย่างเป็นการพักโทษแม้ไม่ได้เข้าเรือนจำ และหากคืนนี้นายทักษิณ ออกจากโรงพยาบาลจริง ก็สะท้อนแล้วว่าสิ่งที่ คปท.พูดเป็นความจริง นายทักษิณไม่ได้ป่วยหนัก หรือต้องใช้เครื่องมือพิเศษ สังคมก็จะเห็นข้อเท็จจริงด้วย

นายพิชิต มองว่ากรณีการพักโทษของนายทักษิณ ถือว่าได้รับอภิสิทธิ์เหนือนักโทษคนอื่น โดยคดีอายัดตัวในความผิดมาตรา 112 หากปล่อยไว้นานก็อาจจะมีการแทรกแซงการทำงานของอัยการได้ โดยหลังจากนี้ คปท.จะไปสอบถามกองทัพบก ในฐานะผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งเป็นองค์กรที่ต้องปกป้องสถาบัน

ในตอนเช้าจะมีกำลังเสริมจากกลุ่มกองทัพธรรม มาร่วมปักหลักอยู่ที่นี่ ในช่วงเช้า ถ้ามีการปล่อยตัวนักโทษชายทักษิณ หลังเวลา 06:00 น. ส่วนตัวเลขของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเบื้องต้นได้รับรายงานว่าประมาณ 200-300 คน ส่วนการเดินทางไปปักหลักที่บ้านจันทร์สองหล้า ส่วนตัวคิดว่า เราคงไม่มีมาตรการแบบนั้นเพราะคิดว่าเป็นการคุกคามสิทธิส่วนบุคคล

นายพิชิต  กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ คปท. ได้ยื่น ป.ป.ช. ให้ตรวจข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการเอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณนั้น ตอนนี้ ป.ป.ช. ได้รับเรื่องพิจารณาไว้แล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ ป.ป.ช. ได้ทำตามสิ่งประชาชนตั้งข้อสงสัย เป็นสิ่งดีกับเรื่องนี้ และจะเกี่ยวพันกับเรื่องที่ คปท. เตรียมจะยื่นให้พิจารณาว่า จะมีการนับโทษใหม่หรือไม่ ถ้า ป.ป.ช. วินิจฉัยว่า ข้าราชการใช้สิทธิ์ และใช้อำนาจเอื้อต่อกรณีนี้เป็นพิเศษ ก็อาจจะมีการนับโทษใหม่อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษาความปลอดภัยภายในตำรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการเข้มงวด โดยไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าไปด้านใน

กระทั่งเวลา 05.09 น.วันที่ 18 รถเบนซ์ทะเบียน ขจ 995 ที่เป็นรถยนต์ส่วนตัวของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ซ.จรัลสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด มาถึงอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจโดยรถของ น.ส.แพทองธาร ได้วิ่งไปจอดชั้นล่างใต้ดิน

ต่อมาทั่งเวลา  06.09 น. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ เอม-พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาวเดินทางออกจาก อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ มุ่งหน้าบ้านพักจันทร์ส่องหล้าด้วยรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414

โดยนายทักษิณได้สวมใส่เฝือกที่คอและแขนพร้อมสวมหน้ากากอนามัยใส่เสื้อเชิ้ตลายสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ มี น.ส.แพรทองธาร นั่งข้าง ส่วนด้านหลังคือ น.ส.พินทองทา 

ขณะรถเคลื่อนตัวออกจากโรงพยาบาลสื่อมวลชนตะโกนเรียกทักษิณว่า “ท่านนายกฯ” ทำให้ทักษิณหันมองตามเสียงเรียกทันที โดยมีรถคุ้มกันรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้