'ทักษิณ' เจ็บหลัง! ใส่เข็มขัดพยุง ยังยิงมุกไหว 'เข้าสู่วัยสาว'

‘ทักษิณ’ มีอาการเจ็บที่หลัง ต้องใส่เข็มขัดพยุง หลังสักการะพระธาตุดอยสุเทพ แต่ยังอารมณ์ดี บอกเกิดปางพระนอน แต่ไม่ค่อยได้นอน ทำแต่งาน

15 มี.ค. 2567 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่จังหวัดเชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัว เดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด 10 จุด โดยเริ่มที่สักการะท้าวเวสสุวรรณ ก่อนทำพิธีบวงสรวงพระธาตุ รวมทั้งได้ทำพิธีห่มผ้าพระธาตุ จังหวะหนึ่งระหว่างเดินห่มผ้าพระธาตุ นายทักษิณได้หันไปบอก น.ส.แพทองธาร ว่า มีอาการเจ็บหลัง ทำให้พยาบาลและคณะทำงานต้องรีบเตรียมอุปกรณ์พยุงหลังทันที

อย่างไรก็ตาม นายทักษิณยังคงมีอารมณ์ดี โดยช่วงหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “วันเกิดของผมคือปางพระนอน แต่ไม่ค่อยได้นอน ทำแต่งาน และเมื่อสักครู่เดินขึ้นมา ช่วงหนึ่งรู้เลยว่าเข้าสู่วัยสาวแล้ว สาวราวบันได“

จากนั้น อดีตนายกรัฐมนตรี ประกอบพิธีเปิดกรวยถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนกราบพระประธานในพระอุโบสถ ซึ่งจุดนี้เห็นได้ชัดเจนว่านายทักษิณ มีอาการบาดเจ็บที่หลังมากขึ้น โดยพยาบาลได้นำเข็มขัดพยุงหลังมาให้ และในจุดนี้นายทักษิณ ไม่สามารถนั่งกราบพระได้ จน น.ส.แพทองธาร ต้องเข้ามาพยุง

ทั้งนี้ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มาร่วมคณะด้วย เนื่องจากมีภารกิจลงพื้นที่มาติดตามการแก้ปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดินของวัดตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มี.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้