'ชพน.' สนใจโดดชิงผู้ว่าฯกทม. มอบ 'กก.บห.' เฟ้นหาตัว เชื่อ​เปิดชื่อมาได้รับการยอมรับ


'ชพน.'สนใจโดดชิง ผู้ว่าฯกทม. มอบ กก.บห. เฟ้นหาตัว เชื่อ​ เปิดชื่อมาได้รับการยอมรับแน่ เน้นการมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อประชาชนเป็นหลัก

31 ธ.ค.2564 - นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.)ว่า ขณะนี้ได้หาการหารือกับผู้ใหญ่ และกรรมการบริหารพรรคในเบื้องต้น ทุกคนสนใจในเวทีผู้ว่าฯกทม. เนื่องจากสนามกทม. เป็นเมืองหลวง ที่คนที่โลกรู้จัก เป็นห้องรับแขกของประเทศ ถ้าเราทำ กทม.ให้น่าอยู่ ทันสมัย ความพร้อมของ กทม. คือ ความพร้อมของประเทศ อย่างไรก็ตาม พรรคชาติพัฒนาต้องดูว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน ที่จะหาแคนดิเดต เราคิดว่าเรามีประสบการณ์เรื่องเศรษฐกิจ ถึงแม้ไม่ได้รับเลือก แต่ถ้ามีนโยบายที่ดีให้คน กทม.​ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น

“ผู้บริหารพรรค พูดคุยกันเรื่องการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในหลายเขต แต่ก็มีคนพูดถึงการส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งน่าสนใจ หลังจากนี้ให้ทุกคนไปทำการบ้านว่ามีใครบ้าง หากพรรคประกาศชื่อไปแล้วจะได้รับการยอมรับในระดับหนึ่ง ซึ่งพรรคชาติพัฒนาให้ความสนใจ” นายสุวัจน์ กล่าว

เมื่อถามว่า จุดแข็งของพรรคชาติพัฒนา ที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. จะเน้นไปที่นโยบายอะไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า ต้องมุ่งที่การกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อประชาชนเป็นหลัก ส่วนจะส่งใครลงสู้ศึกนี้ ต้องรอทางกรรมการบริหารพรรคตัดสินใจร่วมกันอีกครั้ง เพราะคนที่จะส่งลงศึกผู้ว่าฯกทม.​ ประชาชนต้องยอมรับ และมีผลงานให้เห็น

เมื่อถามถึง รายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในขณะนี้แต่ละคนอย่างไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า ก็เป็นคนที่มีพื้นฐานที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ภูมิธรรม' ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วม แข็งแรงแน่นเปรี๊ยะ พร้อมอวยพรวันเกิดสุวัจน์เพื่อนเก่า

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปี ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า วันนี้ต้องมาร่วมความแสดงความยินดี

เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย 'อุ๊งอิ๊ง' ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย

'สุวัจน์' แนะนายกฯโฟกัสหารายได้เพิ่มให้ประเทศ ใช้ประสบการณ์ทางธุรกิจผลักดันผลงาน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ประเมินผลการทำงานของรัฐบาล 3 เดือนว่า รัฐบาลพยายามทำงานในสิ่งที่สัญญากับประชาชนไว้ตอนเลือกตั้ง โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้า เช่น เศรษฐกิจระยะสั้น การตรึงราคาค่าไฟ ค่าน้ำมัน หนี้นอกและในระบบเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนให้ดี