มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

10 เม.ย.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ วันนี้บ้านเมืองอยู่ในอาการไม่แคร์ความรู้สึกประชาชน ทั้งกรณีสงกรานต์สาดน้ำ 21 วัน แต่สารภาพมีปัญหาทางเทคนิค งบประมาณออกไม่ทัน แล้วบอกจะจัดปีต่อไปใหม่ ทั้งที่เชิญคนทั้งโลกมาสาดน้ำ กลับไม่มีน้ำสาด แล้วสุดท้ายไปอยู่ในเทศกาลตามปกติที่เคยเป็นมา ส่วนอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำกลับไปเที่ยวฮ่องกงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไทย แล้วยังโพสต์บอกอีก ทำไปทำไม แล้วชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำทั้งเดือนกันทำไม

"ทำแบบนี้ทำไม ในทางการเมืองต้องรับผิดชอบ ทำเหมือนเหยียดคน จึงไม่เข้าใจวิธีคิด และจะไปเที่ยวต่างประเทศในวันที่ชวนคนทั้งโลกมาเที่ยวสาดน้ำสงกรานต์ทั้งเดือนทำไม แล้วยังไม่นับรวมการตอกย้ำถึงการเจ็บไข้ได้ป่วยนอนชั้น 14 รพ.ตำรวจอีก เมื่อออกมากลับมีพฤติกรรมใช้ชีวิตสวนทางคนป่วยขั้นวิกฤต”

นายจตุพร ย้ำว่า เมื่อการพูดแล้วไม่รับผิดชอบในหลากหลายกรณีนั้น จึงสงสัยว่า จะสร้างดีเอ็นเอให้มาเป็นผู้ปกครองกันแบบนี้หรืออย่างไร เพราะในทางการเมืองนั้น ถ้าไม่เข้าใจเขา ใจเรา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ยิ่งทำให้การออกแบบงานสงกรานต์ต้องล้มเหลวไม่เป็นไปตามที่ประกาศ อีกทั้งตัวเองยังไปเที่ยวฮ่องกงในวันสงกรานต์ ทั้งที่ชวนคนมาไทยแต่ตัวเองกลับไปนอก ทำไปทำไม

“ความรู้สึกของผู้คนไม่ได้รับการสนใจ การทำแบบนี้จึงไม่สมเหตุสมผล และจะทำให้การระบาดทางอารมณ์ของคนมาเร็วโดยไม่จำเป็น ถัาจะไปฮ่องกงควรให้ผ่านสงกรานต์ไปก่อน หรือไปหลัง 21 เม.ย. ตามกำหนดเล่นสงกรานต์ทั้งเดือนไว้” นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

นายกฯลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุ

'เกณิกา' เผย นายกฯห่วงใยประชาชน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน วันหยุดที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา