'ทักษิณ' โผล่เชียงใหม่ เคาะกะลา 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เติมเงินหล่อเลี้ยงระบบ!

13 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 11.50 นที่ร้านเกียรติโอชา จ.เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษชาย ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมารับประทานข้าวเที่ยง พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ โดยมีนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้มีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางมาต้อนรับ

ทั้งนี้ นายทักษิณ เดินทางมากับรถตู้เล็กซัส ทะเบียน ขย 111 กรุงเทพมหานคร โดยทันทีที่มาถึงนายทักษิณได้กล่าวว่า มีเป็นห่วงปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพราะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น แต่คิดว่าหลังจากดิจิทัลวอลเล็ตออกมาจากกระเตื้องขึ้นเยอะ เพราะตอนนี้เงินในระบบไม่พอ เพราะหลายฝ่ายเป็นห่วงแต่ธนาคารเงินถูกดูดออกไปหมด ไม่มีเงินจะให้กู้

ส่วนที่พรรคก้าวไกลออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ตนั้น นายทักษิณ กล่าวว่าเป็นเรื่องธรรมดา ใครทำอะไรก็มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่คิดว่ารัฐบาลทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ และประเทศเราโตช้ากว่าประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนทั้งหมด เพราะเงินในระบบเราไม่พอหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ รัฐบาลจึงอยากเติมเงินเข้าไปหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวถามว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ไม่น่าจะมีอะไรนะ แล้วผมดูแล้ว เพราะตอนนี้รัฐบาลอาจจะเพิ่มหนี้ชั่วคราว แต่จะมีตัวที่ลดหนี้ของรัฐบาลเข้ามา หนี้เพิ่มทางหนึ่ง ลดทางหนึ่ง ก็จะเจ๊า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น