เอ๊ะยังไง! นายกฯ เซ็นคำสั่งเองส่งคืน 'บิ๊กต่อ' แต่ขอดูอีกรอบก่อนเผยแพร่

นายกฯ ขอดูคำสั่ง ‘บิ๊กต่อ’ กลับ ตร. ก่อนเผยเเพร่ วอนอย่าเพิ่งด่วนสรุป รับปัญหาวงการสีกากีมีมานาน ยันพยายามสะสางไม่ได้ทิ้ง ลั่นพบผิดฟันขั้นเด็ดขาดแน่

21 มิ.ย. 2567 – ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นายกฯ ได้มีการลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครเห็นเอกสารว่าได้กลับไปวันไหน และประชาชนคาดหวังผลสอบที่จะมีเรื่องบทลงโทษ

โดยนายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวขอดูคำสั่งก่อนที่สามารถออกไปสู่สาธารณะชนได้ว่ามีลักษณะอย่างไร ขออ่านผลสอบดูก่อน อย่าเพิ่งไปหาบทสรุปเร็วอย่างนั้นเลย

เมื่อถามว่า ขณะนี้ภาพลักษณ์ของวงการตำรวจกระฉ่อนในเรื่องทางลบ นายกฯ จะล้างทำความสะอาดบ้านตรงนี้อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ปัญหาในองค์กรมันมีอยู่นานแล้ว มีมาหลายสิบปีแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ตนเข้ามาก็พยายามจะสะสาง และบริหารจัดการในหลายๆเรื่องอยู่ เรื่องนี้มีปัญหาเกิดขึ้นมาระหว่าง เบอร์ 1 กับเบอร์ 2 ทะเลาะกัน เมื่อ 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา ก็มีการจัดการไป โดยตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงต่างๆ แล้ววันนี้มันก็เกือบมาถึงจุดจะจบแล้ว ว่ามันต้องทำอะไรบ้าง ก็ขอให้คอยอีกนิดนึงให้ผลมันออกมา แล้วค่อยมาพูดคุยกันใหม่ดีไหม ซึ่งปัญหาเราทราบดีอยู่แล้ว เราไม่ได้ละทิ้ง ไม่ได้ปล่อยปละละเลย

เมื่อถามย้ำว่า จะเรียกศรัทธาคืนกลับมาได้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมว่าก็คงต้องใช้เวลา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ท่าน ด้วยเหมือนกัน แต่เรามีกระบวนการอยู่แล้วตามกฎหมายที่มันต้องทำ ไม่ใช่ว่าเป็นนายกฯแล้วทำได้ทุกอย่าง มันต้องให้เกียรติกับทางคู่กรณี หรือคนที่ถูกกล่าวโทษด้วยเหมือนกัน ต้องมีการให้ความเป็นธรรมกับเขาโดยการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาให้ถูกต้อง แน่นอนว่าถ้าพบว่ามีความผิด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ

ขำไม่ออก!นายกฯ คิกออฟโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจวิดีโอคอลจังหวัดต่างๆ ขอให้รวยๆ

นายกฯ คิกออฟโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ต่อยอดเงินหมื่น หลังผลตอบรับดี ชี้ช่วย “ลดต้นทุนผู้ประกอบการรายเล็ก-เพิ่มพื้นที่ค้าขาย-ลดค่าครองชีพ“ คาดกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.1 แสนล้าน ก่อนวิดีโอคอลทักทายจังหวัดต่างๆ