แจ้งหลายข้อหา ‘ส.ต.ต.’ ขี่ จยย.ชน ‘หมอกระต่าย’ ขณะข้ามถนนทางม้าลายจนเสียชีวิต

โฆษก บช.น. เผย พงส.สน.พญาไท แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทฯเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมพรบ.จราจรอีกหลายข้อหา กับ ‘ส.ต.ต.’ สังกัด อคฝ. ขี่รถจยย.ชน ‘หมอกระต่าย’ ขณะข้ามถนนทางม้าลายจนเสียชีวิต

23 ม.ค.2565-พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะและโฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีส.ต.ต.นรวิทย์ บัวดก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(อคฝ.) บช.น.ขี่รถจักรยานยนต์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย  แพทย์โรงพยาบาลรามาฯ  ขณะข้ามถนนทางม้าลายจนเสียชีวิตว่า บช.น.ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 15.10 น. ส.ต.ต.นรวิทย์ ขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนพญาไท มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ได้เฉี่ยวชนคนเดินเท้าข้ามทางม้าลายเป็นเหตุให้ผู้ถูกเฉี่ยวชนเสียชีวิต ซึ่งทราบในเวลาต่อมาว่าคือ พญ.วราลัคน์ เมื่อเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จากนั้น ได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท

โฆษก บช.น.กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทและ การกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหา นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมาย บนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุที่เกิดดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน จะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสอบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

“คดีนี้พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา  ผบช.น. ได้ให้ความสำคัญอย่างมาก โดยมอบให้ รอง ผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตนเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวดเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ทุกกรณี และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งหมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหาย 27.3 ล้านบาท

ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ละเมิดชนหมอกระต่ายตายให้ ชดใช้ค่าเสียหายพ่อเเม่หมอ27.3 ล้านบาท ยกฟ้องสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

ด่วน! ศาลอุทธรณ์สั่งเพิ่มโทษ คดีบิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย คุก 10 ปี 2 เดือน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีหมายเลขดำ อ. 399/2565 ที่พนักอัยการคดีอาญา 3 นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล ,นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล บิดามารดาหมอกระต่ายเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1

อีกแล้ว! เก๋งเฉี่ยวนักเรียน ม.1 บาดเจ็บ ขณะข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน

นายวุฒิพันธุ์ ศรีศักดานุวัตร อายุ 45 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.45 น มีอุบัติเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชน เด็กชายเอก( นามสมมุติ ) อายุ 12 ปี

ถูกรถชนห่างจากทางม้าลาย 3 ก้าว ไม่ถือว่าโดนชนตรงทางม้าลาย ????

ข้อเขียนนี้ ผมเขียนมานานแล้ว น่าจะเกินสิบปี เห็นว่ายังทันสมัยอยู่ จึงหยิบมาปัดฝุ่นปรับเล็กน้อย เล่าให้ท่านผู้อ่านฟัง บ่ายวันหนึ่ง หลายปีมาแล้ว ขณะที่ผมกำลังเป็นประธานสอบวิทยานิพนธ์ของนิสิตคนหนึ่ง มีโทรศัพท์แจ้งว่า ลูกชายผมถูกรถชน

เกิดอาการอารามตกใจเมื่อข้ามทางม้าลาย

สมัยอยู่ลอนดอน ผมไม่มีรถ เพราะรถสาธารณะของเขาสะดวกมาก และมีตั๋วที่ใช้ทั้งขึ้นรถเมล์ต่อรถไฟ ไปต่อรถใต้ดิน อีกทั้งการเดินเหินและข้ามถนน มันก็ไม่ได้สร้างความรู้สึกบั่นทอนท้อแท้ !!

‘นครบาล’ แถลงไม่พบหลักฐาน ตร.ตั้งด่านรีดเงินดาราสาวไต้หวัน

บช.น. แถลงผลการประชุมคลี่คลายปมดาราไต้หวันอ้างถูกตำรวจรีดเงิน 27,00 บาทว่า สอบปากคำพยาน ไปแล้ว กว่า 10 คน เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานว่ามีการเรียกรับเงินตามถูกกล่าวอ้าง