'หมอยง' ศึกษาวิจัยครั้งที่ 2 กรณีติดโควิดซ้ำ ชวนตอบแบบสอบถาม

13 ม.ค. 2566 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความว่า โควิด 19 ขอเชิญชวน ผู้ที่ป่วยหรือติดเชื้อโควิด 2 ครั้ง กรุณาช่วยตอบแบบ สอบถามเพื่องานวิจัย

ในปัจจุบัน โรคโควิด-19 ได้เริ่มมีการติดเชื้อซ้ำ หรือมีการติดเชื้อเป็นครั้งที่ 2 มากขึ้น ทางศูนย์ฯ จึงมีความสนใจที่จะศึกษาลักษณะของการติดเชื้อซ้ำของโรคโควิด-19 ครั้งที่ 2​

ในการศึกษานี้จะมีการให้ตอบแบบสอบถามออนไลน์ โดยมีการเก็บข้อมูลในรายละเอียดของท่านเพื่อนำไปวิเคราะห์ลักษณะทางประชากร เช่น ประวัติการฉีดวัคซีนก่อน และการติดเชื้อทั้ง 2 ครั้ง รวมทั้งความรุนแรงของโรค ในแต่ละครั้ง และผลที่เกิดขึ้นของการติดเชื้อซ้ำ เพื่อหาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซ้ำ หรือติดครั้งที่ 2

ดังนั้นขอเรียนเชิญท่านที่มีประวัติ เคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เข้าร่วมตอบแบบสอบถามในกูเกิลฟอร์ม โดยผลการศึกษาวิจัยจะนำไปเผยแพร่ในภาพรวม แต่จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามนี้

แบบสอบถามอยู่ใน อยู่ใน QR code

หรือ web link https://forms.gle/yRByK5qNeKEX8KZB6

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

กระแสAFCฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้หมดเกลี้ยง

กระแสคลั่ง เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนโซเชียลจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้ บัตรราคา 200 บาท Sold Out หมดเกลี้ยง ฝ่ายจัดเตรียมแผนสำรองขาย