หมอแล็บแพนด้า เตือนระวังเสียค่าโง่ ตรวจเลือดแบบ live blood analysis

12 มี.ค. 2566 – ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน เจ้าของแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ออกมาโพสต์เตือน ระวัง !! การหลอกตรวจเลือดแบบ live blood analysis

โดยระบุว่า ถ้าใครไปเจอการชักชวนให้ตรวจเลือดที่เรียกว่า Live Blood Analysis ให้หลีกหนีไกลๆเลยครับ ไม่งั้นเตรียมตัวเสียเงินฟรีๆแน่ บางคนโดนฟันเกือบแสน

ทำไมเขาถึงต้องหากินแบบนี้กับเราล่ะ??? ทั้งที่เป็นโรงพยาบาลจริงๆ ก็เพราะเขาหาเงินได้มหาศาลน่ะสิครับ ต้นทุนการตรวจไม่ถึง 5 บาท เท่านั้น

วิธีการตรวจของมันก็คือ เขาจะมีกล้องจุลทรรศน์ตัวนึงเชื่อมต่อกับจอคอมพิวเตอร์ แล้วเจาะเลือดของเราจากปลายนิ้ว จิ้มเข้าไป จึ้ก! แล้วก็หยดเลือดลงบนกระจกสไลด์ แล้วเอาไปส่องกล้องจุลทรรศน์ จากนั้นเขาก็จะโชว์ลักษณะของเม็ดเลือดในจอคอมฯให้เราดูสภาพเม็ดเลือด

ต่อจากนี้แหละ คือวิชามั่วล้วนๆ เขาจะพยายามอธิบายภาพเม็ดเลือดให้เราฟัง เพื่อเสมือนว่าตรวจสุขภาพ เช่น
บอกว่าเจอโลหะหนักในเลือด (ซึ่งจริงๆแล้วอนุภาคโลหะหนักจะส่องไม่เห็นจากในกล้อง) จากนั้นจะเชียร์ให้ทำการล้างเลือด ทำนั่นทำนี่ คอร์สเป็นหมื่น

บางรายบอกว่าเจอเส้นใยโปรตีน เกิดจากอาหารไม่ย่อย (มั่วอีกตามเคย) จากนั้นก็จะสั่งจ่ายยามาช่วยย่อย เขาบอกว่าเกิดจากการเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด เลยมีเส้นใยโปรตีนตกค้าง

บางรายพบก้อนวาวๆ ก็บอกว่าเป็นพวกโลหะตกค้าง (บ้าเอ๊ยยย นั่นมันคราบไขมันเกาะกระจกสไลด์) แล้วเขาจะบอกว่าถ้าสะสมมากๆ จะเป็นมะเร็ง เป็นนั่นเป็นนี่ ต้องล้างเลือดด้วยการทำ chelation หรือวิธีอื่นๆ ราคาเป็นหมื่นเช่นกัน
ในรายที่เจอคราบเม็ดไขมันมากๆๆ ก็แนะนำขาย การตรวจไขมันในเลือด เราก็เสียตังค์อีก

บางรายบอกว่าพบ target cell เยอะๆ แล้วบอกว่าตับเรามีปัญหา ให้ขาย test การตรวจตับ และขายโปรแกรมเอ็กซเรย์
ไอ้เทคนิคการทำให้เลือดติดกัน ทำง่ายมาก แค่หยดเลือดหยดใหญ่ๆ หนาๆ แล้วส่องกล้องให้คนไข้ดู มันจะน่ากลัวและน่าตกใจ มันเป็นการตรวจที่คนไข้เห็นกับตาตัวเองในจอคอมฯ เป็นใครก็เชื่อ

สรุปก็คือ การตรวจ live blood analysis ด้วยการเจาะเลือดหยดเดียวที่ปลายนิ้ว ไม่เป็นไปตามมาตรฐานการตรวจทางห้องปฏิบัติการการประกอบการวินิจฉัยโรคของการประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์

ก่อนเจาะปลายนิ้ว ถามเลย ใช่การตรวจ live blood analysis (ไลฟ์ บลัด อนาไลสิส) รึเปล่า ถ้าใช่ก็อย่าตรวจนะครับ!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุน ชานนท์' ต่อรองคู่กรณีขอจ่าย 2 หมื่น ด้าน 'หนุ่ม กรรชัย' ควักช่วยอีก1หมื่น!

จากประเด็นที่ “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์ในเพจ “หมอแล็บแพนด้า” ว่ามีดาราชายท่านหนึ่ง ขับรถไปเฉี่ยววัยรุ่นคนหนึ่ง ทำให้อีกฝ่ายบาดเจ็บ แขนผิดรูป หลังจากน้ันได้มีการโทรศัพท์ไปหาผู้เสียหาย ปรากฎว่าผู้เสียหายบอกอยากจะได้เงินในการรักษาตัวเองส่วนนึง อีกส่วนนึงเป็นค่าซ่อมรถมอเตอร์ไซต์ แต่ดาราท่านนั้นบอกว่าผมจบได้แค่หมื่นเดียว

เจ้าของเพจดัง 'หมอแล็บแพนด้า' คว้าไมค์โชว์พลังเสียงบนเวทีประกวดครั้งแรก!

“รายการ ร้องต้องรอด” เปิดสังเวียนครั้งใหม่ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข “เอ วราวุธ” นำทีม2ตัวแม่สายเอนเตอร์เทน “ตั๊ก ศิริพร” และ “เป็กกี้ ศรีธัญญา” กับกติกาสุดเก๋เอาใจสายปิ้งย่างในธีม “ร้องต้องรอด หมูกระทะ”

อย่าหาทำ 'หมอแล็บแพนด้า' เตือนอย่าหลงเชื่อคำชวนกินบอแรกซ์ แล้วหายป่วย

ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในชื่อ หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า