‘ซาร่า’น้ำตาร่วง ลั่น‘ไมค์’ลดค่าเทอมลูก-ให้อยู่ห้องเช่าเดือน4พัน !


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่ฝั่ง  ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เตรียมแถลงข่าววันนี้ ด้าน ซาร่า คาซิงกินี ก็ได้มาเปิดใจถึงเรื่องรวมทั้งหมดในรายการ โหนกระแส ช่วงบ่ายของวันนี้เช่นกัน โดยคุณแม่คนสวยมาพร้อมกับทนายความ วนิดา แซ่ก๊วย

          “กรณีที่เกิดขึ้น จากวันนั้นถึงวันนี้ที่แยกย้ายกันมารวมตอนท้องด้วยก็ 6 ปีกว่าๆค่ะ  ไมค์ดูแลตลอดไหม มีบางช่วงค่ะ ช่วงแรกๆคุยกันไม่ลงตัว หลังจากคุยลงตัวก็เป็นการช่วยเหลือกันดูแลกันตลอด ตอนนี้ซาร่ากับน้องอยู่ภูเก็ตค่ะ บ้านซาร่าอยู่ภูเก็ต ก่อนหน้านี้เราตัดสินใจมาอยู่กรุงเทพฯ เพื่อความสะดวก ซาร่าอยากให้แม็กซ์กับไมค์เจอกันบ่อยๆ เราเลยคุยกันว่าเราคงมาใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯเพื่อให้เขาได้เจอกันง่ายๆ อำนวยความสะดวก ลูกเลยมาเรียนที่นี่

          ที่ทางเขาร้องต่อศาล จริงๆเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราไม่เคยคุยกันเลย ไม่เคยมีการพูดเรื่องการรับรองบุตรเกิดขึ้น มีแต่สื่อและข่าวที่ออกมา ย้อนกับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้วเรามีปัญหาเรื่องนี้ผ่านสื่อกันเป็นเวลา 1 ปีเต็มๆ ที่ฝั่งคุณพ่อบอกว่ารับรองแล้ว ย้อนกลับไปมันมีปัญหากันช่วงหนึ่งแล้วทุกคนได้รู้ว่า 1 ปีไม่ได้มีการรับรองเกิดขึ้น แต่เราไม่เคยเรียกร้องอะไร เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้เลย วันที่เขาขอ เขาควรคุยกับเราดีๆก็ได้ ด้วยความที่เราอยู่บ้าน แล้วแม่เราก็เดินมาพร้อมหมายศาล

          เขาว่าไม่เจอลูกตั้งแต่เดือนมีนาคม ไม่จริงค่ะ กรกฎาคมวันเกิดลูกที่ผ่านมา เขาก็มาหาลูกที่คอนโด เขาบอกว่าจะมาเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก เขามาแต่ไม่ได้เอาเค้กอะไรมา แต่งตัวเป็นสไปเดอร์แมน เขาก็เจอกันและลงในไอจี ที่ผานมา 6 ปี เราช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณพ่อเขาตลอด แต่ก็มีบางครั้งที่เราไมว่าง เราทำกิจกรรมนะ เราก็แจ้งพ่อเขา ที่ผ่านมาเขาเข้าใจ แต่พอมาวันนี้ คำตอบเราคือไม่ว่าง เขาก็บอกว่าเขาไม่ว่างในวันที่เราอยากให้เขา ก็โอเคไม่เป็นไร แค่คนสองคนว่างไม่ตรงกัน ก็นัดกันใหม่ได้

 

 

          ที่เขาร้องขอเพื่อรับรองบุตรถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่ว่าเขาไม่ดี แต่ด้วยความที่เราอยู่กับลูกมาตลอด 6 ปี แล้วรับรองบุตรเขายื่นมาหลังจากเขาขอลดคุณภาพชีวิตลูก ทุกอย่างค่ะ ที่อยู่อาศัย โรงเรียนลูก เรารู้สึกว่าเรายอมไม่ได้ที่จะให้คุณภาพชีวิตลูกลดลง เราเลยคิดว่าถ้าเขามีสิทธิ์ในการปกครองลูก แล้วคุณภาพชีวิตลูกต้องลดในแแบบที่เรารู้สึกว่ามันไม่โอเค เราก็เลยคิดว่างั้นเราขอปกครองลูกแต่เพียงผู้เดียว เพราะเรายังอยากให้คุณภาพชีวิตลูกเป็นแบบนี้

          ค่าใช้จ่ายแม็กซ์เวลล์ทั้งหมดที่เขาแจกแจงมา ส่วนนึงใช่ อีกส่วนไม่ใช่ ตัวเงินเพิ่มขึ้นกว่าที่เป็นจริง ซึ่งซาร่ามองว่าไมค์คงมีหลักฐานทุกอย่างและเขาคงเอาไปชี้แจงในศาล ส่วนที่ไม่จริงคือตัวเลขมันเยอะไปมากค่ะ หลายอย่าง ค่าเทอมน้องไม่ใช่ราคานั้น ปีแรก 5 แสน ปีที่สอง 6 แสน ปีที่สาม 7 แสน ไม่ถึงปีละ 8 แสนค่ะ เรื่องที่อยู่ ด้วยความที่ซาร่าบ้านอยู่ภูเก็ต เราไม่ได้มีที่อยู่กรุงเทพฯ แล้วด้วยความที่เขาอยากให้เราอยู่กรุงเทพฯ เขาก็ออฟเฟอร์ที่อยู่ให้เราว่าให้มาอยู่ที่นี่นะ เขาพร้อมที่จะดูแล แต่วันหนึ่งเขาบอกว่าเขาไม่ไหวจะจ่ายตรงนี้ เขาจะล้มละลายช่วงโควิดด้วย เราก็บอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรมาคุยกันเราพร้อมช่วยเหลือกัน แต่ทุกอย่างที่เขาลดเรารู้สึกว่าเรากลับบ้านไปอยู่บ้านที่ภูเก็ตดีกว่า อย่างเสนอว่าให้ไปอยู่ห้องเช่าเดือนละ 4 พัน ห้อง 22 ตารางเมตร (ร้องไห้) ซึ่งเราสงสารลูก เรามีบ้านที่ภูเก็ต ซึ่งที่มันกว้างให้วิ่งเล่น ทำไมต้องลดคุณภาพลูกไปอยู่ในห้องแค่นั้น เราคิดว่าโอเคเราคุยกันไม่รู้เรื่อง ปัญหาหลักๆไม่ใช่เรื่องเงิน ไม่ใช่แค่นั้น เพราะซาร่าไม่เคยเรียกร้องอะไรเลย ไม่เคยออกมานั่งแจกแจงรายละเอียดเพราะเรามองว่าทุกอย่างเป็นหน้าที่ คอนโดที่อยู่เขาแจ้งว่าเขาเป็นคอนโดของเขาค่ะ สักพักเขาบอกเป็นของพี่เขา (แซน) สักพักเขาบอกว่าเป็นของคนอื่น ซึ่งเราก็ไม่ทราบ เราก็อ้างอิงจากที่เขาบอกเรา

 

 

          เรื่องโรงเรียนเขาเสนอให้เหลือปีละ 1 แสน ทุกอย่างที่ไมค์เสนอมา ปัญหาคือเราไม่โอเคกับคุณภาพชีวิตลูกที่ต้องลดลง เราเลยรู้สึกว่าถ้าเขาไม่สามารถช่วยเหลือตรงนี้ได้ไม่เป็นไร เราจัดการคุณภาพชีวิตลูกให้เหมือนเดิม เพราะเราก็พอมีกำลัง อยากให้ลูกได้เรียนได้อยู่ในที่ดีๆ โรงเรียนเกรดเท่ากันแต่ค่าเทอมถูกกว่า ย้ายได้ไหม ได้ค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลยเรื่องพวกนี้ เราคุยกันแล้ว ซาร่ามองว่าไมค์มีสิทธิ์ที่จะให้ลูก แต่ถ้าวันนึงเขาไม่ไหวหรือไม่อยากให้ต่อก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เรายังอยากคุมคุณภาพชีวิตของลูก ซึ่งเราก็พร้อมเต็มที่ที่จะดูแลลูกของเรา ตอนนี้ลูกย้ายไปที่ภูเก็ตแล้วค่ะ ค่าเรียนเท่ากัน ซาร่าเป็นคนจ่ายค่ะ

          ที่เขาบอกติดต่อไม่ได้ ส่งไลน์ไปไม่เคยอ่าน ถ้าหลังจากหมายศาลจริงค่ะ แต่ก่อนหน้านั้นไม่ใช่ค่ะ อาจมีไม่ตอบบ้าง ตอบช้าบ้าง มีรายละเอียดดีเทล ที่เราคุยกันแล้วเครียด เขาถามอะไรย้ำๆเรื่องเดิมๆ ที่เราตอบไปแล้ว ทำให้เราไม่ค่อยอยากคุย เริ่มเรื่องคือเขาเป็นคนฟ้องร้องค่ะ ไม่ใช่เรา ซาร่าให้สิทธิ์ไมค์ในการเป็นพ่อมาโดยตลอด 6 ปี เขามีสิทธิ์ในการเป็นพ่อ แต่สิทธิ์ในการปกครองซาร่าให้ไม่ได้จริงๆเพราะเราไม่ได้เป็นสามีภรรยาอยู่บ้านเดียวกัน เขาอยู่จีนเป็นหลัก เวลาเราจะทำเอกสาร ต้องรอพ่อเขามาเซ็นยินยอมด้วย แล้วด้วยความที่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ว่าง 24 ชั่วโมง ซาร่ามองว่าลูกจะมีปัญหา เช่นเขาต้องไปที่นี่ๆ เขาต้องมานั่งรอพ่อเขา มันทำให้ระบบชีวิตลูกรวน แล้วที่ผ่านมาเราตัดสินใจเรื่องลูกด้วยกันมาตลอด ไม่ใช่เราตัดสินใจฝ่ายเดียว เราโอเพ่นมากกับไมค์เรื่องนี้ ความเป็นพ่ออยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่กระดาษ เขามีสิทธิ์เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ตลอด 6 ปี ลูกจะรักเขาไม่ใช่กระดาษ อยู่ที่การกระทำ และเวลาทุกอย่างที่เขาจะให้ลูกเอง

 

 

          ข่าวว่าถูกตัดน้ำไฟ จริงค่ะ ตามที่ว่าเลยค่ะ เจ้าของห้องตัดค่ะ เพื่อให้เราออกจากคอนโด พอเขาบอกว่าอยู่ไม่ได้ ต้องออก เราก็โอเคเราก็ออก ไม่ได้ยึกยื้อจะออก เราก็กลับบ้านเราไงคะ ที่เขาบอกว่าให้คนอื่นไปอยู่ แล้วเขาไปเห็นเข้า ไม่จริงค่ะ เป็นคนขนของค่ะ เป็นครอบครัว เป็นญาติ ไม่ได้อยู่ที่นั่น เขาไปขนของค่ะ วันนั้นเขาก็แจ้งแล้วค่ะ ว่ามาขนของ เขาก็บอกให้ไปในห้องไหมดูอะไรไหม แต่เขาไม่เข้าไปเอง

          มีหนุ่มเข้ามาในชีวิตไหม เป็นปกติอยู่แล้วค่ะ เป็นซิงเกิลมัมก็ต้องฮอต ก็เรื่อยๆค่ะ ซาร่าก็อยากมีครอบครัวใหม่ อยากทำครอบครัวให้สมบูรณ์ ทุกอย่างก็ต้องเอาความรู้สึกน้องเป็นหลักด้วย แม็กซ์เวลล์ เขาแฮปปี้ดีค่ะ เราไม่ได้เอาเรื่องต่างๆให้เขารับรู้ เขาไม่ได้อยู่ในวัยที่ต้องรับรู้ขนาดนั้น ส่วนเรื่องงานตอนนี้ซาร่ามีงานในวงการ และธุรกิจส่วนตัวค่ะ และเป็นพรีเซ็นเตอร์มาดามฟินค่ะ

          อยากให้จบตรงเป็นผลดีที่สุดสำหรับแม็กซ์เวลล์ เป็นผลดีที่สุดสำหรับเขา เรื่องนี้ซาร่ากับไมค์มีปัญหากันมาเป็นปีแล้ว พูดตรงๆ เราไม่ได้อยากให้ลูกรู้ เราเลยเลือกที่จะเงียบ แต่วันนี้ฝั่งพ่อเขาอยากให้เป็นข่าว ผลกระทบมากที่สุดคือลูกเรา  เราไม่อยากมานั่งตรงนี้แล้วตีแผ่เรื่องครอบครัว อีกไม่กี่ปีลูกโตมาแล้วต้องอ่านเรื่องนี้ พ่อว่าแม่อย่างนี้ แม่ว่าพ่ออย่างนี้ คนเจ็บปวดที่สุดคือแม็กซ์เวลล์ อยากให้เป็นเรื่องในครอบครัว บางอย่างที่พูด ปกป้องสิทธิประโยชน์ต่างๆ แม็กซ์เวลล์” 

 

 

          ด้านทนายความวนิดา เสริมว่า “โดยหลักก่อนนะคะ ว่าด้วยหลักกฎหมายประมวลแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1546 บัญญัติไว้ว่าบุตรที่มิได้มีการสมรสกับฝ่ายชาย บุตรนั้นย่อมเป็นบุตรโดยชอบของฝ่ายหญิงแต่เพียงผู้เดียว แต่กรณีไมค์ ความจริงแล้ว อยากยินดีกับน้องซาร่าที่คุณพ่อออกมายืดอกยอมรับว่าเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นการยอมรับว่า ด.ช.แม็กซ์เวลล์ เป็นลูกคุณไมค์ ดังนั้นทุกคนดีใจ แม้กระทั่งซาร่าความจริงก็แอบดีใจในเรื่องของผู้หญิงว่ามีชายคนหนึ่งออกมายอมรับบุตรของเขาแล้ว แต่ที่ไม่ดีใจเพราะไม่ได้ปรึกษา และเรื่องอำนาจการปกครองร่วมตรงนี้มีปัญหา เพราะเท่ากับครึ่งนึงต้องตัดสินใจของพ่อด้วย ถ้าพ่อไม่ยินยอมให้ไปโรงเรียนอีกโรงเรียน เขามีสิทธิ์คัดค้านและไม่มีสิทธิ์ไม่เซ็น ตรงนี้แม่และลูกมีปัญหาแน่นอน

          ด้วยหลักกฎหมาย กรณีแม่มีบุตรขึ้นมา พ่อชอบด้วยกฎหมายจะพาไปไหนจริงๆ แล้วน้องซาร่าไม่เคยหวงเลย ก็ให้ความยินยอมทุกครั้ง แต่ที่ไม่พอใจ เพราะว่าอยู่ๆ มีหมายศาลมาถึงบ้าน ทำไมไม่ปรึกษากันล่ะคะ

          เรื่องหลักกฎหมายที่ฝ่ายไมค์ยื่นมา ดูเหมือนธรรมดา เขายื่นคำร้องให้แม็กซ์เวลล์เป็นบุตรโดบชอบด้วยกฎหาย แต่ตอนท้ายขอมีอำนาจปกครองร่วม ซึ่งสำคัญค่ะ การทำนิติกรรมต่างๆ หรือไปต่างประเทศมปัญหาแน่นอน สมมติน้องซาร่าจะพาลูกไปหาคุณตาที่ต่างประเทศ ไปไม่ได้ ถ้าไมค์ไม่ยอม ไมค์ต้องให้ความยินยอม แล้วจะทำยังไงล่ะคะ จะขออะไรต้องขอผ่านคุณไมค์ด้วยค่ะ นี่คือปัญหาหลักของเรา แล้วกรณีไปเรียนที่ภูเก็ต สมมติ ณ ขณะนั้นคุณไมค์มีอำนาจการปกครองร่วมแล้ว ไม่อยากให้เรียนที่โน่นก็มีสิทธิ์ไม่ให้เรียนได้ โดยหลักกฎหมายเราต้องค้านว่าไม่สมควร เราอยากให้คุณไมค์รับผิดชอบเรื่องการเรียน ที่ ณ ปัจจุบันนี้น้องซาร่าได้ชำระค่าเล่าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติที่ภูเก็ตไปแล้ว รวมทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทาง หรือเรื่องพี่เลี้ยงแม็กซ์เวลล์ก็ดี”

 

 

          นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ยังได้ถามถึงภาพสาวที่หน้าคล้ายซาร่าใส่ชุดคลุมท้องว่าใช่เจ้าตัวหรือไม่ โดยซาร่ากล่าวว่า “จริงๆ แล้วซาร่าไม่มีอะไรต้องปิดบัง แต่ ณ วันนี้ซาร่ามาเพื่อชี้แจงเรื่องแม็กซ์เวลล์ เรื่องอื่นมีผลต่อรูปคดี ถ้าชัดเจนแล้วจะออกมาพูดความจริงทั้งหมด รอให้ทุกอย่างชัดเจนทั้งหมด ซาร่าจะได้มาตอบทีเดียวให้เคลียร์"

          ส่วนรูปดังกล่าวนั้นเกี่ยวข้องกับรูปคดีหรือไม่ ทางทนายวนิดา ยืนยันว่าไม่เกี่ยว “เพราะคดีนี้บุตรเป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายของแม่ ฝ่ายชายไม่เคยอ้าแขนยืดอกยอมรับว่าคุณซาร่าเป็นภรรยาของเขาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณซาร่าจะเป็นยังไง บุตรก็เป็นของซาร่า ต่อให้ซาร่ามีแฟนใหม่ก็ไม่มีผลกับเรื่องนี้ คุณซาร่าดูแลลูกอย่างดี ไม่เคยบกพร่องเรื่องการเป็นมารดาของบุตร ลูกอยู่อ้อมอกแม่ตลอดเวลา ก็ไม่เกี่ยวข้องกัน"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"