'ไมค์ พิรัชต์'ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับ'ซาร่า'


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ได้เดินทางไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง จตุจักร วันนี้ พร้อมกับทนายสนิท ปัจจายา, ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต และคุณพ่อพิเชษฐ์ นิธิไพศาลกุล หลังจากที่ศาลนัดไต่สวนคำร้องเพราะฝ่ายนักร้องหนุ่มยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี เพื่อเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายและมีสิทธิ์ในตัวของ “น้องแม็กซ์เวลล์” แต่ฝ่ายสาวไม่ได้เดินทางมาร่วมฟังในครั้งนี้ เนื่องจากติดธุระ จึงมอบอำนาจให้ทนายความมาดำเนินการแทน
          หลังจากที่ศาลใช้เวลาพิจารณากว่า 4 ชั่วโมง นักร้องหนุ่มพร้อมด้วยทนายความส่วนก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดย ทนายสนิท เผยว่า "วันนี้เป็นการมาตามนัดของศาลที่เป็นกกระบวนการไต่สวนคำร้อง แต่ทางอีกฝ่ายได้ส่งทนายความมายื่นคำร้องคัดค้านเข้ามา เลยทำให้ศาลมีการพิจารณานัดไกล่เกลี่อีกครั้ง ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563
          วันนี้ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือไกล่เกลี่ยกับอีกฝ่ายแต่อย่างใด ในส่วนที่ฝั่งเราได้ยื่นร้องไปยังศาลนั้น จะเป็นส่วนการเรียกร้องให้ทางไมค์ ในฐานะพ่อ มีอำนาจร่วมปกครองบุตรร่วมกับทาง ซาร่า ในฐานะแม่"

 


          ในส่วนของทนายเจมส์ เผยว่า "เรื่องดังกล่าวจะจบลงด้วยง่ายหรือยากนั้น อยู่ที่ 2 ฝ่ายจะสามารถลดทิฐิลงได้หรือไม่ โดยที่ทางไมค์ ก็อยากให้เอาเรื่องของผลประโยชน์ลูกเป็นหลัก พร้อมเอาเรื่องส่วนตัวที่เคยมีปัญหาทิ้งไปก่อน ทางไมค์บอกกับเรามาตลอดว่า ไม่อยากเป็นพ่อแค่การจ่ายเงิน อยากจะมีส่วนในการเลี้ยงดูลูกและมีส่วนในการตัดสินใจในอะไรหลายๆอย่างของลูกได้ ทั้งนี้ในเเง่ของกฎหมาย หากทางไมค์ได้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว ก็จะต้องมีการตกลงร่วมกับทางฝั่งซาร่า ในเรื่องของค่าอุปการะเลี้ยงดูใครจะเป็นคนจ่าย จะต้องจ่ายกันคนละครึ่งหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะรับผิดชอบ เด็กจะเรียนที่ไหน อำนาจการปกครองจะเป็นของใคร จะเป็นของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือมีอำนาจปกครองร่วมกัน เป็นต้น"


          ด้าน ไมค์ พิรัชต์ เผยว่า "ก็รู้สึกเครียดเป็นธรรมดา ที่ผ่านมาก็ปรึกษากับทางครอบครัวตลอด คิดว่าปัญหาดังกล่าวน่าจะเคลียร์และจบได้อย่างเร็ว แต่พอมาถึงวันที่ต้องขึ้นศาลเลยคิดว่าคงต้องเคลียร์กันยาวๆ
          ไม่ได้ติดต่อกับซาร่ามาหลายเดือนแล้ว คุยกันครั้งสุดท้ายราวๆเดือนมีนาคม ก็ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวด้วย แต่รายละเอียดต้องขอชี้แจงทีเดียวหลังที่มีการพิจารณาในชั้นศาลเรียบร้อยแล้ว ก็อยากให้เรื่องนี้จบกันด้วยดี และอยากให้มองลูกเป็นหลัก ส่วนตัวคิดถึงลูกชายน้องแม็กซ์เวลล์ หลังจากที่ไม่ได้เจอมาหลายเดือน"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม m1keangelo

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"