กระหึ่ม! ชาวภูเก็ตนับหมื่นรวมพลังเชิดชูสถาบัน เตือนม็อบหยุดจาบจ้วง


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.63 - เวลา 17.30 น. ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต  กลุ่มชาวภูเก็ตปกป้องสถาบันกษัตริย์ในราชวงศ์จักรี ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จำนวนกว่าหมื่นคน รวมตัวแสดงออกถึงความจงรักภักดี หลังเกิดเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง นำโดย นายอำนวย คุ้มบ้าน นายคณิต ภักดีชล นายศักดา พาณิชย์ และ ชาวภูเก็ตจากตำบลต่างๆสลับกันกล่าวปราศรัย

โดย กลุ่มชาวภูเก็ตปกป้องสถาบันฯได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรี และ ธง ภปร. ธงชาติไทย พร้อมชูป้ายข้อความ อาทิ ปกป้องสถาบันกษัตริย์ , เราภาคภูมิใจที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข, ใครไม่เอาในหลวงให้ไปอยู่ที่อื่น และ ตะโกนดังๆพร้อมกันว่า "อย่าก้าวล่วงสถาบัน" และ "ทรงพระเจริญ" จากนั้นในเวลา 18.00น. ร้องเพลงชาติพร้อมกัน ร้องเพลงผู้ปิดทองหลังพระฯลฯ และจุดเทียนถวายพระพร ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

นายอำนวย กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นครั้งแรก ทุกคนเดินทางมารวมตัวกันเรียกร้องด้วยหัวใจที่จงรักภักดีและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ พวกเราจะอยู่เคียงข้างไม่ทิ้งพระองค์ท่าน เราคนไทยต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถ้ายังไม่หยุดจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันฯ เราจะเดินแสดงพลังและมีการเตรียมการจะไปยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้คนเหล่านั้นหยุดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ 

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมฯครั้งนี้ยุติการชุมนุมเวลาประมาณ 19.05 น. มีการรักษาความสงบเรียบร้อยจากหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"