รองผบช.น. เผยม็อบทำลายแนวกั้น เขวี้ยงก้อนหิน เหล็ก พลุควันใส่จนท. จำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.63 - เวลา 16.45 น. ที่หน้าประตูอาคารรัฐสภา พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการ​ตำรวจ​นครบาล กล่าวว่า เป็นมาตรการตามหลักสากล เนื่องจากต้องดูแลรักษาสมบัติของแผ่นดินคือรัฐสภา ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในรัศมี 50 เมตร แต่หากผู้ชุมนุมยืนยันจะปักหลัก​ชุมนุม​อยู่บริเวณรอบนอกของเจ้าหน้าที่ก็สามารถทำได้  แต่กลับพบว่าผู้ชุมนุมได้มีการฝ่าฝืนทำลายแนวกั้น อีกทั้งเขวี้ยง​ก้อนหิน เหล็ก พลุควันสี และถุงสีใส่เจ้าหน้าที่ พร้อมจุดไฟในบางจุด ทำให้เจ้าหน้าที่​ต้องมีการตอบโต้ด้วยการฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา และขว้างแก๊สน้ำตาแบบกระป๋อง แต่ยืนยันว่าเป็นไปตามขั้นตอนตามสากล เพราะมีการแจ้งเตือนผ่านเครื่องขยายเสียง ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามายังรัศมี 50 เมตร ของรัฐสภา

อย่างไรก็ตามจากการประเมินสถานการณ์​บริเวณถนนสามเสนหน้าบริษัทบุญ​รอด​บริ​ว​เวอรี่​ จำกัด​ และที่แยกเกียกกาย ค่อนข้างพอกัน ทั้งนี้หากจะมีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม ก็ต้องประเมินแล้วว่ามีการกระทำผิด รื้อถอนทำลายแนวกั้น ​ มีแนวโน้มที่จะก่อความรุนแรง​ต่อทรัพย์สิน​ราชการและบ้านเมือง แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้กระสูนยาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"