งานนี้มีเดือด! 'บุ๊ง-ทราย' แฉการ์ดเสื้อแดงถีบรถชาวบ้าน ไร้มารยาท หมดคำพูดจนต้องริบปลอกแขน


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.63 - นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเครือข่ายคนเสื้อแดง และท่อน้ำเลี้ยงม็อบ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ว่ากันเรื่องการ์ดที่ไปถีบรถชาวบ้าน ผู้ก่อเหตุเป็นการ์ดของคนเสื้อแดงนะครับ แล้วก็เป็นกลุ่มการ์ดที่อยู่นอกระบบ ตอนนี้ที่ทางเราได้จัดการไปก็คือ ริบปลอกแขนของผู้ก่อเหตุแล้วก็เชิญออกนอกพื้นที่แล้ว ก็ไม่รู้จะพูดอะไรเลยฮะ ไม่รู้จะพูดอะไรเลย พูดไปก็หาว่ากีดกันเสื้อแดง ตั้งแง่เสื้อแดง ทั้งๆที่กูก็คนเสื้อแดง ทำไมเหรอ เราติเราตำหนิอะไรกันไม่ได้เลยเหรอวะ หงุดหงิดชิบหาย 

ด้าน ทราย-อินทิรา เจริญปุระ แม่ยกม็อบคณะราษฎร โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นถึงปัญหาการ์ดเสื้อแดงเช่นเดียวกันว่า สิ่งนึงที่ทรายกับหลายคนในทีมลำบากใจมาก คือการวางระบบโดยรวมเพื่อความปลอดภัยที่สุดของทั้งสตาฟ แกนนำ และมวลชน เลยจำเป็นต้องให้ลงทะเบียนแจงชื่อและตำแหน่งงานเพื่อจะได้เช็คคนแปลกหน้าได้ รวมถึงดูแลกลับได้ถ้าเกิดบาดเจ็บ เราไม่ได้มีความต้องการรู้เรื่องส่วนตัวใดๆเพื่อเอาไปใช้ประโยชน์ทางอื่นเลย

การ์ดทุกทีม ทีมงานทุกฝ่าย เข้าใจและให้ความร่วมมือหมด ยกเว้นทีมการ์ดเสื้อแดง(เรียกรวมๆไปเลยนะคะ ทางทีมรู้อยู่แล้วว่าคือใครบ้าง) ซึ่งพอเราขอให้ลงทะเบียน ก็กลายเป็นว่าทางเราตั้งแง่ กีดกันคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดไปไกลมากๆ วันนี้เกิดเหตุ การ์ดเสื้อแดงไปถีบรถอีก ซึ่งทรายไม่รู้จะบอกยังไงแล้ว นอกจากขอปลอกแขนที่ทำขึ้นเองและจัดตั้งกันเองคืนทั้งทีม แล้วให้ไปร่วมในฐานะมวลชน
ทำงานกับคนหมู่มาก ขอเถอะนะคะ เราเรียกร้องให้ทุกคนมาอยู่ใต้กติกาเดียวกัน คุณกับทีมไม่ควรทำกริยาแบบนี้ นี่ไม่ใช่การยกนะดับ นี่คือการลากทุกคนลงมาทั้งที่คนอื่นไม่ได้ยินดี เราเป็นทีม เราเป็นการ์ด การควบคุมอารมณ์ท่ามกลางมวลชนสำคัญค่ะ ขอโทษสำหรับเหตุการณ์ในวันนี้ด้วยค่ะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"