ชาวนครสวรรค์เตรียมเฮลั่น! 'ธนาธร' จะเปลี่ยน 'บึงบอระเพ็ด' เป็นศูนย์กลางกีฬา-แลนด์มาร์คใหม่


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.63 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

เปลี่ยน "บึงบอระเพ็ด" เป็นศูนย์กลางกีฬา-แลนด์มาร์คใหม่นครสวรรค์ กระตุ้นเศรษฐกิจพิชิตใจนักท่องเที่ยว 

นครสวรรค์ หรือ เมืองปากน้ำโพ เป็นจุดตั้งต้นของแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นจังหวัดรอยต่อของภาคเหนือและกลาง หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นประตูสู่ภาคเหนือ

วันนี้ ผมอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ กับ ศรัญ ฤกษ์อัตการ หรือที่คนในจังหวัดเรียกว่า "ทนายฮั้ว" ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครสวรรค์ เบอร์ 1

คุณศรัญมีความตั้งใจที่อยากจะพัฒนาบ้านเกิดของเขา แต่ก็มีอุปสรรคมากมายที่คอยขัดขวางเขาอยู่

วันนี้ ผมและคุณศรัญได้ร่วมกันรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม นี้

แต่ก็น่าเสียดายที่มีคนกลุ่มหนึ่งพยายามก่อกวน ขัดขวาง ระราน และคุกคามการหาเสียงของเราตลอดเวลา ไม่ว่าขบวนรถแห่เราจะขับไปทางไหน กลุ่มคนผู้ที่ไม่หวังดีกับเราก็ขับตาม ขับรถปาดหน้าและบีบแตรก่อกวน ทำให้เราไม่สามารถเข้าไปพบประชาชนได้อย่างทั่วถึง

มิหนำซ้ำครั้งนี้ยังมาในรูปแบบใหม่ เข้ามาประชิดติดตัว พูดจาก่อกวน ยั่วยุ เหมือนพยายามจะทำให้อีกฝ่ายใช้ความรุนแรงเอาให้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม คุณศรัญก็แสดงให้ผมเห็นถึงจิตใจที่มีความมุ่งมั่นและและกล้าหาญ เพราะแม้จะเจออุปสรรคมากมายจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพียงใด ก็ไม่ได้ทำให้เขาเสียความตั้งใจ ในการที่จะอาสาเข้าไปพัฒนาบ้านเกิดของเขา

ผมจึงอยากขอให้พี่น้องประชาชนชาวนครสวรรค์ที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ให้กำลังใจคุณศรัญ และเลือกเขาเข้าไปพัฒนาเมืองปากน้ำโพ

นอกจากนี้วิสัยทัศน์ของคุณศรัญ ที่ต้องการปรับเปลี่ยนบึงบอระเพ็ด ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดนครสวรรค์ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

วันนี้ ชาวนครสวรรค์ทราบหรือไม่ว่าสภาพบึงบอระเพ็ดเป็นอย่างไร ?

โรงแรมในบึงบอระเพ็ดที่เป็นทรัพย์สินของ อบจ. รวมไปถึงอาคารต่างๆ แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ ทำให้สภาพทรุดโทรม

คุณศรัญเล็งเห็นถึงศักยภาพของบึงบอระเพ็ด ที่มีเนื้อที่กว่า 130,000 ไร่ โดยงบประมาณของจังหวัดปีละเกือบ 1,000 ล้านบาท สามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดได้

เขาคิดว่าหากมีการประชาสัมพันธ์ที่ดีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อดึงดูนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของนครสวรรค์ให้ดีกว่านี้ได้

คุณศรัญมีแนวคิดที่จะพัฒนาบึงบอระเพ็ดให้เป็นสถานที่จัดกีฬาทางน้ำ อาทิ เวคบอร์ด เรือคายัค ให้มีมาตรฐานสากล มีบอลลูนให้นักท่องเที่ยวได้ชมทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งนี้ในมุมสูง ลงทุนก่อสร้างและตกแต่งสถานที่ให้ทันสมัย จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มานครสวรรค์มากขึ้น กิจกรรมต่างๆ จะทำให้นักท่องเที่ยวอยู่นครสวรรค์นานขึ้น และยังเป็นพื้นที่พัฒนาเยาวชนในจังหวัดอีกด้วย

หากชาวนครสวรรค์อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น มีเศรษฐกิจที่ขึ้น คุณศรัญเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของชาวนครสวรรค์

20 ธันวาคม ออกไปเปลี่ยนแปลงนครสวรรค์ ผ่านคูหาเลือกตั้ง อยากให้อนาคตนครสวรรค์เป็นอย่างไรท่านเลือกเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"