ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์ปิดถนน สกัดม็อบชุมนุมเชิงสัญลักษณ์วันรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์ปิดถนนซึ่งเป็นจุดสำคัญ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังพื้นที่สำคัญเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งพบว่ามีการแจ้งการชุมนุมที่แยกมัฆวานและที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ส่วนอีกจุดคือ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ที่แกนนำคณะราษฎร นัดทำกิจกรรม "ยกเลิก 112 สิแล้วจะเล่าให้ฟัง" คาดว่าจะมีมวลชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก กำหนดการของกลุ่มคณะราษฎร ช่วงเช้าจะเป็นการเสวนา "ปฏิรูปสถาบันนำไปสู่รัฐสวัสดิการอย่างไร" ขณะที่ช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนา "112" มีแกนนำเข้าร่วมเสวนาหลายคนอย่าง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า นายสมยศ พฤกษาเดษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และการปาฐกถาของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง โดยกิจกรรมวันนี้เป็นการเรียกร้องยกเลิกมาตรา 112  

ถึงแม้ทางแกนนำแจ้งมาจะไม่มีการเคลื่อนขบวน เพื่อการป้องกันความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ปิด 7 จุด 1.บนสะพานเทเวศรนฤมิตร ถนนสามแสน  2.บนสะพานวิศกรรมนฤมาณ ถนนนครราชสีมา 3.บนสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก  4.บนสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก 5.ถนนลูกหลวงบริเวณด้านหน้าสะพานอรทัย 6.ถนนราชดำเนินใน บริเวณหน้าศาลฎีกา 7.ถนนหน้าพระธาตุ บริเวณวัดหน้ามหาธาตุยุวราชรังสฤษธิ์

พร้อมออกประกาศ กำหนดเงื่อนไขการชุมนุมสาธารณะ ข้อ 1.ห้ามบุคคลและยานพาหนะฝ่าแนวเครื่องกีดขวางและอุปกรณ์ ตามที่เจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะและข้าราชการตำรวจที่ได้รับมอบหมายจัดไว้ ข้อ 2. ห้ามรื้อทำลายทำให้เสียหายหรือทำให้เสื่อมค่าซึ่งเครื่องกีดขวางและอุปกรณ์ตามข้อ 1 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ตั้งแต่เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นการชุมนุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"