'พ่อบ้าน 3 นิ้ว' ฉะการ์ดส่วนน้อยงอแง ปิดปากเงียบใครเจ้าของม็อบ-ฮุบสัมปทานการ์ด


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.63 - จากกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฎร 2563 โพสต์เฟซบุ๊กประกาศกลุ่ม "ราษฎร" ขอประกาศ​ยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดในการชุมนุม โดยทางผู้จัดจะจัดทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนและมีทักษะอย่างมืออาชีพมาช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการชุมนุมต่อไป

หลังจากนั้น นายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ "เพนกวิน" พร้อมกับแฉว่า มันไม่ใช่การ์ดมืออาชีพ แต่เป็นการ์ดที่เจ้าของม็อบ บอกให้เพื่อนไปเปิดบริษัทการ์ดรอล่วงหน้าเพื่อรองรับการทำงานที่จะเกิดขึ้น เอออันนี้เข้าท่าดีนะ รักเพื่อน สนับสนุนบริษัทเพื่อน เงินจ้างการ์ดบริษัทเพื่อนก็เข้ากระเป๋าเพื่อน ได้ใจเพื่อน แถมเพื่อนได้เงิน มันเป็นแบบนี้นี่เอง

ก่อนที่ น.ส.มิณราญาพร สำนองคำ หรือ มุก หนึ่งในทีมงานของ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ แม่ยกม็อบราษฎร ได้เข้ามาคอมเม้นท์ในโพสต์ของนายสมบัติ เพื่อชี้แจงประเด็นการยุบการ์ดทุกกลุ่มและข้อสงสัยว่า เจ้าของม็อบเข้ามาจัดเรื่องดังกล่าวว่า ตนเองแค่เข้ามาช่วยจัดระเบียบการ์ดเพราะมีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะตีกัน ยิงกัน เมา ทำลายข้าวของ ทีมเราต้องตามไปจ่ายค่าเสียหายต่างๆ และไม่มีใครเป็นเจ้าของม็อบ

ล่าสุด นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และท่อน้ำเลี้ยงม็อบผู้สนับสนุนผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรอย่างต่อเนื่องในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดได้ประกาศตัวเป็น "พ่อบ้านม็อบ" พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องการ์ดว่า หลังจากที่แกนนำประกาศยุบการ์ดทั้งหมด...อาชีวะ กลุ่มใหญ่ที่สุด ก็ไม่มีปัญหาอะไร และก่อนหน้านี้ก็ได้ประกาศตัวเป็นมวลชน100% ไปแล้วเมื่อวันก่อน การ์ดภาคี กลุ่มการ์ดที่มีคนเยอะที่สุด ก็เข้าใจในบทบาทใหม่ ตอนนี้ก็กำลังประชุมวางแผนกันอยู่

สรุปสองกลุ่มใหญ่สุดไม่ได้มีปัญหาอะไร น่ารักทั้งคู่ จะมีก็กลุ่มเล็กๆ2-3กลุ่มที่กำลังงอแง ก็อยากจะบอกว่าไม่ว่าจะยังไง ทางเราก็ยังอยากให้ทุกคนหันหัวเรือไปทางเดียวกัน

มากันขนาดนี้แล้ว ก็ควรไปด้วยกันให้สุดทาง อยากให้ปล่อยวางอะไรบางอย่างเพื่อเส้นทางเดียวกัน แต่ถ้าจะแยกออกไปขับเรือเอง ก็ไม่ว่ากัน เพราะอย่างไรเราก็มีเส้นชัยเส้นเดียวกันอยู่ดี จะเรือลำเล็กหรือลำใหญ่ มันก็ถือว่าเป็นเรือขนคนประชาธิปไตยทั้งคู่...

#พ่อบ้านม็อบ #ตำบลกระสุนตก #วันๆมีแต่ส้นตีนพุ่งเข้าใส่

อย่างไรก็ตาม นายปกรณ์ ไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นเจ้าของม็อบที่ถูกแฉว่า ได้เตรียมให้เพื่อนที่เปิดบริษัทการ์ดเข้ามารับงานแทนที่การ์ดชุดเดิมที่ถูกโละทิ้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"