ตร.หิ้ว 14 การ์ดกุ้ง 3 นิ้วฝากขัง มวลชนหลักสิบกดดัน 'ปล่อยเพื่อนกู'


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.15 น. พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม คุมตัวการ์ดวีโว่ (Wevo) 14 คน จาก ตชด.ภาค 1 ไปฝากขังผัดแรก ที่ศาลแขวงดุสิต ถนนนครไชยศรี ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายปิยรัฐ จงเทพ อายุ 30 ปี, นายนูรทีร สะและวงษ์ อายุ 19 ปี, นายทนง ชำนาญจันทร์ อายุ 19 ปี, นายอัรฟาน ดอเลาะ อายุ 19 ปี, นายกีรติ ผลมะตาด อายุ 22 ปี, นายสุชาติ จั่นแก้ว อายุ 21 ปี, นายธัช ภาณุศิริ อายุ 32 ปี, นายทองนพเก้า ใจไทย อายุ 20 ปี, นายศุภสิริ ชัยลีย์ อายุ 33 ปี, นายณัฐพงษ์ คำจันทร์ อายุ 29 ปี, นายณัฐพงษ์ มะลิซ้อน อายุ 23 ปี, นายหัสดินทร์ ไกรโสภา อายุ 32 ปี, นายปัณณพัทธ์ จันทนางกูล อายุ 19 ปี และ นายมงคล สมอบ้าน อายุ 32 ปี

โดยแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดว่า ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย, ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน อันเป็นความผิดตาม ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 1 ข้อ 5, ฉบับที่ 5 ข้อ 2 (2), ฉบับที่ 15 ข้อ 3, กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ กระทำผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ.2493 มาตรา 4

ขณะที่หน้าศาลแขวงดุสิต มีสมาชิก Wevo และประชาชนจำนวนหนึ่งทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ บางรายติดป้ายข้อความเรียกร้องให้ "ปล่อยเพื่อนกู" และ "ยกเลิก 112" นอกจากนี้ ยังมี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางมาให้กำลังใจและติดตามการพิจารณาของศาล พร้อมนำเจลแอลกอฮอล์มาเพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมป้องกันไวรัสโควิด -19 ต่อมาในช่วงเที่ยง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ก็เดินทางมาติดตามให้กำลังใจด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"