ชัดๆ 'วิษณุ' เคลียร์ 300 ล้านกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยสร้างสรรค์


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.64 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสวิจารณ์การอนุมัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ งบประมาณ 300 ล้านบาท ถึงความเหมาะสมและคุ้มค่าเกี่ยวกับงบประมาณดังกล่าว ซึ่งหลายคนมองว่างบฯ 300 ล้านบาท นำไปพัฒนาประเทศด้านอื่น ๆ หรืออาจจะนำไปซื้อวัคซีนโควิด-19 ว่า ได้รับการจัดสรรงบประมาณมา 300 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้มีความจำเป็นและหากใช้ไม่ครบหรือไม่หมดก็ไม่เป็นไร แต่เงินดังกล่าวหากไม่ใช้อาจจะมีปัญหา เพราะไม่ได้เป็นงบประมาณแผ่นดิน 

"แต่เป็นเงินกองทุนภาษีบาป(sin tax) หรือเป็นเงินที่ กสทช.จัดสรรมาให้ หากไม่นำไปใช้ ก็ต้องส่งกลับคืนไป ซึ่งงบประมาณ 300 ล้านบาท ได้ถูกนำมาแบ่งเป็นโครงการต่างๆ เกี่ยวกับเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ และคนพิการ แม้กระทั่งทำหนังเกี่ยวกับโควิด-19 ก็ได้ซึ่งก็อยากให้ทำ"

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองว่าในสถานการณ์ช่วงนี้ทำไมถึงต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก นายวิษณุ กล่าวว่า ยิ่งในช่วงสถานการ์แบบนี้ยิ่งจำเป็นต้องผลิตสื่อมาช่วย อย่างเช่น การกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เราอยากให้ทำหนังพวกนี้ออกมา โดยใช้เด็ก ใช้คนแก่ และคนพิการ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สังคมให้ความห่วงใย และตนยังได้ให้นโยบายไปว่าในช่วงที่วัคซีนโควิด-19 ที่กำลังจะเข้ามาก็จะมีคนกล้าฉีดกับคนไม่กล้าฉีด จึงต้องมีหนังพวกนี้ออกมาช่วยรณรงค์.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"