ไวรัลคลิป ‘Gift to Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’ยอดวิวทะลุ11ล้าน'สานฝันความเท่าเทียม'

การประกวดไวรัลคลิป ‘Gift to Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’ โครงการสนับสนุนเยาวชนไทยเพื่อสานฝันให้เป็นจริง ของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้รับกระแสตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำยอดวิวรวมบนแพลตฟอร์มออนไลน์สูงทะลุ 11 ล้านวิว ภายในเวลาเพียง 2 อาทิตย์
จากความเชื่อเรื่องความเสมอภาคและความเท่าเทียม ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ทาง CRC จึงเชิญชวนคนไทยร่วมส่งต่อความสุข และสมทบทุน สร้างโอกาสให้กับเยาวชน ผ่านกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. สอดรับนโยบายเซ็นทรัล รีเทล สู่การเป็น Green & Sustainable Retail องค์กรค้าปลีกต้นแบบด้านความยั่งยืนรายแรกของไทย

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากจุดเริ่มต้นของการเปิดตัวกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ที่เรียกว่า Equality Marketing ได้นำมาสู่การสานต่อแคมเปญเพื่อสังคมภายใต้โครงการ ‘Gift to Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด’ ที่มุ่งสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา และสร้างโอกาสให้เด็กไทยที่มีความสามารถได้เดินตามฝันและทำเป้าหมายนั้นให้กลายเป็นจริง ตามแนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน Green & Sustainable Retail โดยนำเสนอเรื่องราวในรูปแบบไวรัลคลิป เล่าถึงความฝันของเด็ก 4 คน ที่มีพรสวรรค์และเป็นตัวแทนของเด็กไทยทั้งประเทศที่มีความสามารถ อาทิ

ด.ญ.ศิรินันท์ ตันติเวส (น้องลิ้งค์) อายุ 13 ปี นักไวโอลินตัวน้อย หนึ่งในสมาชิกของวงดุริยางค์เยาวชนไทย (Thai Youth Orchestra : TYO) พร้อมความฝันในการเป็นนักไวโอลินที่มีชื่อเสียง ที่จะมอบความสุขให้กับผู้ชมผ่านเสียงดนตรีบนเวทีการแสดง

น้องลิ้งค์ นักไวโอลีน มืองทอง

ด.ช.ธนาธรณ์ นุกิจ (น้องแมนยู) อายุ 11 ปี จิตรกรวัยจิ๋ว ที่ค้นพบพรสวรรค์ทางด้านการวาดภาพศิลปะตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เรียนรู้ด้วยตนเองจนพัฒนาฝีมือในระดับสูงขึ้น พร้อมมีความฝันในการได้โชว์ภาพวาดฝีมือของตนเองในงาน  นิทรรศการศิลปะ

น้องแมนยู อัจฉริยะศิลปินน้อย

ด.ช.นิธิยุทธ วงศ์พุทธ (น้องไมกี้) อายุ 13 ปี สุดยอดนักประดิษฐ์ จากผลงาน “เก้าอี้ช่วยยืน” เพื่อผู้สูงอายุ ที่คว้ารางวัลเหรียญทองในงาน “The 5th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo” ประเทศจีน และมีความฝันในการสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้คนมากมายผ่านงานประดิษฐ์ของตนเอง

น้องไมกี้  นักประดิษฐ์เก้าอี้ช่วยยืน เพื่อผู้สูงอายุ

ด.ช.จิราพันธ์ กำเนิดมงคล (น้องวีวี่) อายุ 10 ปี บาริสต้าชาวม้งตัวน้อย ที่เติบโตพร้อมกับสวนกาแฟตั้งแต่ยังเล็ก ซึมซับและเรียนรู้ทุกกรรมวิธีการผลิตมาจากครอบครัว มีความรักและใฝ่ฝันที่จะสร้างสรรค์กาแฟรสละมุนที่ชงจากฝีมือของตนเองให้กับทุกคนได้ลิ้มลอง

“เพราะความฝันของเด็กๆ ล้วนมีความหมาย และยังมีเด็กไทยเก่งๆ อีกมากมายที่มีศักยภาพ และสามารถเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศได้ในอนาคต เซ็นทรัล รีเทล จึงพร้อมที่จะเป็นสื่อกลางและเป็นอีกหนึ่งพลังในการสนับสนุนทุกเป้าหมายของเยาวชนไทย เพื่อสานต่อความฝันเหล่านี้ให้เป็นจริง  โดยเซ็นทรัล รีเทล ได้จับมือกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. ที่จัดตั้งตามพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา พ.ศ.2561 และช่วยเหลือนักเรียนด้อยโอกาสไปแล้วกว่า 3 ล้านคน ใน 3 ปี ด้วยการเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันสมทบทุน มอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียม ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ เซ็นทรัล รีเทล ที่เชื่อว่า การสร้างคน คือการส่งต่อความสุขที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง และสะท้อนภาพลักษณ์ของการเป็นองค์กรค้าปลีกที่เคียงข้างคนไทยและร่วมสร้างสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน”

ผู้สนใจสามารถรับชมไวรัลคลิป “Gift to Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” ได้ที่ Facebook Central Retail และร่วมสมทบทุนให้กับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ได้ ผ่านการสแกน QR Code ได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2566 (ทุกการบริจาคผ่านการสแกน QR จะได้สิทธิลดหย่อนเข้าระบบของทางสรรพากรอัตโนมัติ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

เที่ยวมิวเซียม ยลวัง ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์242ปี

เปิดงาน”ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” อย่างยิ่งใหญ่และอลังการ ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบ 242 ปีของการก่อตั้งกรุงรัตนโกสินทร์  งานนี้ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)