'จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต' แลนด์มาร์กใหม่คนกรุงเทพฯ

ถ้าพูดถึงแลนด์มาร์กใหม่ย่านพหลโยธิน-ลาดพร้าว ที่มาแรงตอนนี้ต้องยกให้ ”จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต” ตลาดกลางคืนกรุงเทพฯ รูปแบบใหม่ ยกมาอยู่ในพื้นที่แดนเนรมิตเก่าที่วัยรุ่นยุค 90 ต้องรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดี  ด้านหน้าจะเป็นปราสาทเทพนิยายที่เป็นจุดแลนด์มาร์คให้ทุกคนได้มาถ่ายภาพสวยๆ โพสต์ท่ารัวๆ กัน ส่วนของกินมีครบทั้งคาวหวาน เครื่องดื่ม ทุกสัญชาติรวมไว้ในที่เดียว ใครก็อยากไปเช็คอินเต็มเต็มความสุข  เพราะเดี๋ยวจะเอ๊าท์

 JODD FAIRS แดนเนรมิตแห่งนี้  ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 33 ไร่ ณ สวนสนุกแดนเนรมิตเก่า ย่านลาดพร้าว  ริมถนนพหลโยธิน อยู่ห่างจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ประมาณ 650 เมตร โดยเป็นการเลือกโลเกชั่นที่แตกต่างไปจากตลาดนัดกลางคืนที่เคยมีมา

ความโดดเด่นมีการเก็บรักษาสัญลักษณ์ของแดนเนรมิตที่มีอยู่ดั้งเดิม คือ ปราสาทคงไว้อยู่ แต่ได้ปรับปรุงให้สวยงาม พร้อมได้ปรับพื้นที่บึงน้ำให้เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ ท่องเที่ยว รวมถึงจัดพื้นที่ให้มีจุดเช็กอินเพื่อถ่ายรูปลงโซเชียล และจุดรวมตัวของแก๊งเพื่อนหรือคนรู้ใจ ถ้าใครเคยไปเที่ยวม่อนจ๊อด เชียงใหม่ คอนเซ็ปต์จะคล้ายๆ กัน โดยเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 

เชื่อว่า หลายคนประทับกับการพลิกฟื้นที่ดินที่เป็นตำนานสวนสนุกของเมืองไทยที่ยังอยู่ในเมมโมรี่ของใครหลายคน ในวัยเด็กสนุกสนานกับเครื่องเล่นต่างๆ รถไฟเหาะ เรือไวกิ้งสุดหวาดเสียว หรือชมพาเหรดแฟนตาซีน่ารักๆ ย้อนไปแดนเนรมิตเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2519 มีเครื่องเล่นจากต่างประเทศกว่า 30 ชนิด ก่อนสวนสนุกจะปิดให้บริการปี 2543 เพราะหมดสัญญาเช่า ระยะเวลา 25 ปีโดยไม่สามารถต่อสัญญาเช่าได้ เพราะพื้นที่ของแดนเนรมิตกลายเป็นพื้นที่ในเมือง ไม่เหมาะกับกิจการสวนสนุก  

เห็นได้จากสวนสนุกใหม่ ๆ จะตั้งอยู่ย่านชานเมือง รวมถึงเสียค่าใช้จ่ายสูงบำรุงรักษาเครื่องเล่นเดิมและจัดหาเครื่องเล่นใหม่ นอกจากนี้ เจ้าของแดนเนรมิตยังมีกิจการสวนสนุกดรีมเวิลด์อีกแห่ง หลังจากนั้นเครื่องเล่นที่มีอยู่ถูกรื้อถอนไป ก่อนนี้เคยให้เช่าเปิดเป็นสนามแข่งขันรถ มอเตอร์ สปอร์ต แลนด์ โกคาร์ต และกิจกรรมชมและเชียร์การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ อย่างศึกแดงเดือด

แม้วันนี้จะเหลือเพียงปราสาทตั้งอยู่ แต่พื้นที่กลับมามีสีสัน มีชีวิตชีวา และเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสถานที่ท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ ภายในโครงการ JODD FAIRS แดนเนรมิต ตกแต่งด้วยบรรยากาศสไตล์แคมปิ้ง พร้อมกับรถคลาสสิก ให้ประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับคนกรุงเทพฯ  มีการแบ่งพื้นที่เป็นโซนตลาดนัด โซนวินเทจรูม โซนของตกแต่งบ้าน โซนนั่งชิล และมีร้านค้ากว่า 1,200 ร้านค้า หลากหลายรูปแบบ

ที่นี่ถือเป็นจุดรวมพลของสายกิน สายช็อป  สายถ่ายภาพ และสายคอนเทนด์  เริ่มจากโซนอาหาร ชวนมาตะลุยร้านรวงสตรีทฟู้ดที่ตั้งเรียงรายอยู่อย่างร้านหมึกย่างซี๊ด  ร้านหมูปลาร้านัวๆ  ร้าน Magic Oyster หอยนางรมไซส์ใหญ่ๆ จากสุราษฎร์ธานีกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซบ  ร้านชิ้น ปั้น สด น้ำจิ้มมะขาม คุ้มค่ากับการต่อคิวยาว

ต่อด้วยหมูสะเต๊ะร้าน Siam Satay อร่อยน้ำลายไหล ส่วนใครชอบสไตล์อเมริกันแนะนำเบอร์เกอร์สูตรเด็ดร้าน Anatomy of a Burger  หรือจะแวะกินแซลมอนย่างเนย ซีฟู้ดเทอริยากิก็หอมอร่อยกลมกล่อม  แนะนำกันต่อ คือ บ้านแซลมอน มีกิมมิคเป็นซูชิกระทง ซูชิเบิร์นไฟ ราคาตั้งแต่ 10 บาทเป็นต้นไป  ร้านขายทะเลดอง 20 บาท หรือจะหาร้านอาหารแบบมีที่นั่งเป็นเรื่องราวมีอีกหลายร้าน อย่างร้านอีสานกายะ จิ้มจุ่มสไตล์ญี่ปุ่น แต่น้ำซุปแบบแจ่วฮ้อน ทานกับน้ำจิ้ม อร่อยต้องบอกต่อ

เดินเล่นเพลินๆ ถ้าอยากเติมความสดชื่นแนะนำร้านคากิโกริสไตล์ฮอกไกโด  น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะแบบญี่ปุ่น  เมนูซิกเนเจอร์เป็นบ๊วย น้ำผึ้ง  หวาน เย็น ชื่นใจ ยังมีอีกหลายรสให้ลิ้มลองกัน ถัดมาร้าน Bakery Camp Café ขายโอวัลตินภูเขาไฟ เข้มข้น หอมอร่อย แล้วยังมีน้ำผลไม้คั้นสดๆ แก้วต่อแก้ว  แต่ละร้านรอสายกินที่แท้ทรูมาเช็คอิน

 อิ่มหนำสำราญแล้ว ใครที่ชีวิตขาดการช็อปไม่ได้ มาลุยต่อโซนแฟชั่น มีเสื้อผ้าหลากหลายแนว ชุดเที่ยว ชุดทำงาน ชุดหวานๆ  หรือแนวสตรีท  บอกไม่หมด ยังมีหมวก รองเท้า  รวมถึงเครื่องประดับของไทย อินเดีย  เกาหลี อย่างร้านจิวเวลรี่คาเฟ่รวมต่างหูที่หาชมได้ยาก  สวยมีเอกลักษณ์ ต้องไม่พลาด ถ้าสายแฮนเมดมีหลายร้านเสนองานไอเท็มแฮนเมดสวยๆ  ส่วนสายโมเดล ฟิกเกอร์ ต้องถูกใจที่นี่ อย่างร้าน Maroomtoy มาเปิด มีชิ้นงานหายาก หลายสไตล์ ควรค่าแก่การสะสม มีร้านเปิดรอให้ช้อปอีกเพียบ   

สำหรับใครขอบถ่ายรูปแชร์โซเชียล เตรียมชุด เตรียมท่าโพส  เพราะที่นี่มีมุมรถเก่าคลาสสิก มุมตลาด สตรีทฟู้ด มุมปราสาทในตำนาน หรือจะเดินขึ้นไปสวมบทเจ้าชายเจ้าหญิงบนปราสาทก็เลิศไปอีก มาตอนเย็นได้แสงสวย มาตอนค่ำเป็นฟีลแสงสี โดนใจ  ใครที่จะมาเดินเล่นแนะนำเตรียมพัดลมพกพาแบบคล้องคอ จะช่วยเพิ่มความสดชื่นเข้ากับสภาพอากาศอบอ้าวบ้านเรา

กระซิบเบาๆ ว่า โมเม้นท์วิวสวยๆ แบบมีบอลลูน Hot air balloon จะมาสร้างสีสันให้ที่นี่อีกครั้งช่วงวันที่ 26-28 พ.ค.นี้ แวะมาแฮปปี้กับแหล่งแฮงค์เอาท์ใหม่กันได้   และเห็นว่าอาจจะมีเซอร์ไพรส์เรื่อยๆ ในช่วงวันหยุดยาว ต้องติดตามในเพจกันจ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต กัน

บรรยากาศสุดชิลแบบนี้ เลิกงานแล้วยังไม่รู้จะไปไหน หรือหาแพลนเที่ยววันหยุด แนะนำพาครอบครัว  ควงที่รัก หรือชวนแก๊งส์เพื่อนมาเที่ยวกับดินแดนแห่งความทรงจำกัน เดินชิล เดินช็อป มุมถ่ายรูปแน่นๆ ได้ที่ “จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต” เปิดทุกวัน ตั้งแต่สี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน

การเดินทางง่ายมากอยู่ใจกลางเมือง แนะนำให้ใช้รถสาธารณะสะดวกมาก ลง BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว ใช้ทางออกที่ 4 BTS สถานีพหลโยธิน 24 ใช้ทางออกที่ 2  ถ้ามา MRT สถานีพหลโยธิน ใช้ทางออกที่ 3 หากใครจะขึ้นรถโดยสารประจำทางสามารถเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางสาย 24, 26, 34, 39, 59, 63, 104, 107, 129, 136, 191, 503, 524, 529 ,545

จากความนิยมนาทีนี้ เชื่อว่า จะกลายเป็นหนึ่งใน Destination สุดฮิตของทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างประเทศชอบไปมากแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชิญชวนประชาชนลงนามถวายพระพรกรมสมเด็จพระเทพฯ

28 มี.ค.2567 - สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการอนุรักษ์พร้อมเปิดปี 68

28 มี.ค.2567 - นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า กรมศิลปากรอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการอนุรักษ์ ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นศูนย์กลางการอนุรักษ์โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ ซึ่งเป็

50 ศิลปินหน้าใหม่ร่วม Mango Art Festival 2024

เทศกาลศิลปะแมงโก้ ครั้งที่ 4 (Mango Art Festival 2024) ซึ่งเป็นที่เฝ้ารอของเป็นศิลปิน คนในแวดวงศิลปะทุกแขนง อาร์ตเลิฟเวอร์ หรือนักสะสมกลับมาอีกครั้ง เพื่อพาทุกคนออกเดินทางสู่โลกศิลปะไร้พรมแดน และเป็นเวทีให้ศิลปินและแกลเลอรี่ได้นำผลงานมาแสดง

ตามรอยสังเวชนียสถาน แดนพุทธภูมิอันศักดิ์สิทธิ์

เดินทางข้ามพรมแดนไปลุมพินี 1 ใน 4 สังเวชนียสถานที่เนปาล   พระภิกษุและผู้แสวงบุญเข้าสักการะภายในวิหารมายาเทวึ สถานที่ประสูติของเจ้าชายสิทธัตถะ  รอยพระบาทแรกของพระพุทธเจ้าประทับ ณ สถานที่แห่งนี้ ต่อมาตรัสรู้เป็นพระศาสดาของศาสนาพุทธ