กาชาดชวนบริจาคโลหิตยกแก๊ง 10คนขึ้นไป รับเสื้อยืด 'Give Blood Give love 'แทนคำขอบคุณ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ปลุกพลังผู้ให้ เชิญชวนหน่วยงานทุกภาคส่วน และประชาชน ทั่วไป เติมเต็มโลหิตให้เพียงพอ พร้อมส่งต่อโลหิตที่มีคุณภาพปลอดภัยให้แก่ผู้ป่วย รวมพลบริจาคโลหิตเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ระหว่างวันที่ 18 – 22 และ 25-29 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ พิเศษ ! สำหรับ แก๊งที่มาบริจาคโลหิต ตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป (เฉพาะผู้ที่สามารถบริจาคโลหิตได้) จะได้รับเสื้อยืด “Give Blood Give Love” แทนคำขอบคุณ

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความต้องการโลหิตในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา (ระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2567) มีการเบิกขอใช้โลหิตจากโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ เฉลี่ยสูงถึง วันละ 4,000 – 4,500 ยูนิต แต่สามารถจ่ายโลหิตได้เฉลี่ย วันละ 2,000 ยูนิต เท่านั้น ซึ่งตามมาตรฐานงานบริการโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จะต้องมีโลหิตสำรองคงคลังอย่างน้อยวันละ 3,000 ยูนิต จึงจะเพียงพอต่อความต้องการใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ หากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป จะส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับโลหิตในการรักษาอย่างมาก

ดังนั้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริจาคโลหิตเพื่อสำรองคงคลัง พร้อมส่งต่อโลหิตที่มีคุณภาพปลอดภัย และมีปริมาณเพียงพอแก่ความต้องการของผู้ป่วย จึงขอเชิญชวนหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้แก่ ภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม มูลนิธิ สถาบันการศึกษา และประชาชนทั่วไป รวมพลบริจาคโลหิตเป็นแก๊งตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ระหว่างวันที่ 18-22 และ 25-29 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ พิเศษ สำหรับแก๊งรวมพลมาบริจาคโลหิต จำนวนตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป เฉพาะผู้ที่สามารถบริจาคโลหิตได้จะได้รับเสื้อยืด “Give Blood Give Love” เป็นของที่ระลึกแทนคำขอบคุณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ตั้งเป้าหมาย มีผู้บริจาคโลหิตเป็นหมู่คณะ รวมแล้วจำนวนไม่ต่ำกว่าวันละ 500 คน

รวมแก๊งลงทะเบียนผ่าน QR CODE หรือลิงก์ https://forms.gle/ZciqLc7oedzerFoKA ก่อนร่วมกิจกรรมฯ
ติดต่อลงทะเบียนและรับของที่ระลึก ได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายจัดหาผู้บริจาคโลหิตและสื่อสารองค์กร โทร. 0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1760, 1761

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรเนื่องในโอกาสวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานเสาวภา สภากาชาดไทย

อิ่มบุญอิ่มใจ! ดาราน้ำใจงามประชันเกมเพื่อการกุศล

ปกติก็ใจบุญชอบบริจาค เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่า สภากาชาดไทย ร่วมกับรายการ 4ต่อ4 Celebrity จัดแมทช์แข่งขันการกุศล เพื่อนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมด สบทบทุนช่วยภารกิจเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาสภากาชาดไทยครบ 131 ปี งานนี้เหล่าดาราจิตอาสาไม่รอช้า พร้อมใจมาประชันเกมนี้กันแบบใจเกิน100

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทบ. หนุน สภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมา

ทบ. สนับสนุนสภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาภายในประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล เริ่มส่งความช่วยเหลือจันทร์นี้

ศิลปิน-ดีเจ. ชวนรวมพลังบริจาคโลหิต ให้โลหิต ให้ชีวิต ให้ประจำ

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ชวนรวมพลังบริจาคโลหิต โดย 4 หนุ่ม วง New Country (นิวคันทรี่) ติณ-จรัสวี เทียมรัตน์, เอ็มโบ-พันธกานต์ พุ่มพฤกษ์, กีตาร์-ณัฐเอก ทอนสูงเนิน และ นุ-พุฒธิวัฒน์ สะท้านธรนิล