22พ.ค.หย่อนบัตร ผู้ว่าฯกทม.-พัทยา ‘พท.’ขอเอี่ยวส.ก.

กกต.เคาะแล้ววันเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.-นายกเมืองพัทยา" อาทิตย์ 22 พ.ค. เปิดรับสมัคร 31 มี.ค.-4 เม.ย. "เพื่อไทย" ขอโอกาสรับใช้ประชาชน เปิดตัว  "พวงเพ็ชร ชุนละเอียด" คุมเลือกตั้ง ส.ก. 22 มี.ค.ประกาศนโยบาย เปิดชื่อ 50 ผู้สมัคร "สกลธี" นัดแจงทิศทางแนะนำทีมงาน 24 มี.ค.

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) ​มีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง คือ กกต.จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ในวันที่ 25 มี.ค. วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกาศให้มีการเลือกตั้งและวันสมัครรับเลือกตั้ง เมื่อ กกต.ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยาแล้ว ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะออกประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. และวันสมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 31 มี.ค.ถึงวันที่ 4 เม.ย.เพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา

ส่วนความเคลื่อนไหวพรรคการเมือง พรรคเพื่อไทย  (พท.) ประชุมเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า 12 ปีที่ไม่มีการเลือกตั้งใน กทม.และ 8 ปีหลังรัฐประหารที่คนไทยต้องทนอยู่กับ คสช.  ชาวกรุงเทพฯ ต้องทุกข์ทรมานอยู่กับการบริหารราชการที่กดทับ ถูกแช่แข็งประชาธิปไตย ปัญหาของพี่น้องประชาชนไม่ได้รับการแก้ไขดูแลอย่างจริงจัง ผู้ว่าฯ กทม.มาจากการแต่งตั้งของ คสช. ไม่ได้มาจากประชาชน ไม่เข้าใจในความต้องการของพี่น้องประชาชน ไม่สามารถตอบสนองต่อความทุกข์ยากเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ การเลือกตั้ง ส.ก.ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นโอกาสที่คนกรุงเทพฯ จะได้มาทวงคืนสิทธิในการฟื้นคืนชีวิตที่มีรายได้ มีความสุข และกำหนดอนาคตของตัวเอง พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะนำความสำเร็จในอดีต สร้างปัจจุบัน มุ่งมั่นสู่อนาคตที่ดีขึ้น การเลือกตั้ง ส.ก.ครั้งนี้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญ จะเป็นจุดเปลี่ยนให้ประชาชนได้เป็นผู้เลือกอนาคตและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบทั้ง 50 เขต  ได้คัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ใกล้ชิดประชาชน ลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาในยามวิกฤต เข้ามาอาสาเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ พรรคยังมีมติแต่งตั้งนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.ของพรรค เพื่อดูแลบริหารจัดการการเลือกตั้ง ส.ก.ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และแต่งตั้งนายดนุพร ปุณณกันต์ เป็นเลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก. โดยพรรคจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต พร้อมนโยบายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม” นพ.ชลน่านกล่าว

ด้านนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากพรรค ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างหนักมาอย่างยาวนาน ช่วงการระบาดไวรัสโควิด-19 ผู้สมัคร ส.ก.ทุกคนทำงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ไม่เคยละทิ้งประชาชน ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคติดโควิดถึง 16 คน เมื่อรักษาอาการป่วยโควิดหายแล้วก็ยังลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าความมุ่งมั่นตั้งใจที่ผู้สมัคร ส.ก.ลงพื้นที่ทำงานมาโดยตลอด จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ขอโอกาสรับใช้คนกรุงเทพฯ ในการเลือกตั้ง  ส.ก.ที่จะเกิดขึ้น ถึงเวลาแล้วที่คนกรุงเทพฯ จะได้เลือกผู้บริหารพื้นที่ด้วยมือของท่านเอง

ขณะที่นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.โพสต์เฟซบุ๊กตอนหนึ่งว่า "วันพฤหัสบดี 24 มี.ค.  17.00 น.เป็นต้นไป พบกับการเปิดตัวนโยบายอย่างเป็นทางการและทีมงาน @ Bangkok Riverview (Cat Tower Pier) เขตบางรัก  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างนี้มีอะไรพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ยังคงสามารถช่วยบอกได้ที่ www.กทมช่วยบอกธี.com ขอบคุณทุกๆ ข้อแนะนำที่ส่งเข้ามาก่อนหน้านี้  ทุกคำแนะนำของท่านมีความหมายและการพัฒนา กทม.  เชื่อว่ากรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง