ศาลสั่ง ‘ยกคำร้อง’ ‘เสี่ยวิชัย’ กับพวก นอนคุกต่อทั้งก๊วน

นอนคุกต่อ ศาลอุทธรณ์ยกคำร้อง "เสี่ยวิชัย" กับพวก 5 คน ขอประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดีฟอกเงินกรุงไทยปล่อยสินเชื่อกฤษดามหานคร หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 38-860 ปี

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์เกี่ยวกับคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยที่ 1, 2, 4-6 จำเลยคดีร่วมกันฟอกเงินที่มาจากการปล่อยสินเชื่อแบงก์กรุงไทย-กฤษดามหานคร ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวิชัย กฤษดาธานนท์ กับพวก รวม 6 คน ซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยทั้งหมดตั้งเเต่ 38-860 ปี ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำสั่งให้ส่งคำร้องให้ศาลอุทธรณ์ไปเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว ข้อหามีอัตราโทษสูง มูลค่าความเสียหายมีจำนวนมาก ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1, 2, 4-6 จำคุก 20 ปี มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยที่ 1, 2, 4-6 จะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์ ให้ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จำเลยทั้ง 5 คนที่ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ประกอบด้วย จำเลยที่ 1 นายวิชัย กฤษดาธานนท์ อายุ 83 ปี อดีตผู้บริหารกฤษดามหานคร,    จำเลยที่ 2 นายรัชฎา กฤษดาธานนท์ อายุ 56 ปี บุตรชายของนายวิชัย อดีตกรรมการผู้มีอำนาจบริษัท โบนัส บอร์น จำกัด, จำเลยที่ 4 น.ส.เพชรรัตน์ เทพสัมฤทธิ์พร อายุ 51 ปี อดีตเลขานุการของนายรัชฎา, จำเลยที่ 5 นายปภพ สโรมา อายุ 69 ปี ผู้มีชื่อเป็นกรรมการใน 3 บริษัท ประกอบด้วย บจก.อาร์เคฯ, บจก.โกลเด้นฯ, บริษัท แกรนด์ คอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด และจำเลยที่ 6 นายธีรโชติ พรมคุณ อายุ 58 ปี พนักงานของ บมจ.กฤษดามหานคร

เเละจำเลยที่ 3 นายบัญชา ยินดี อายุ 63 ปี อดีตกรรมการผู้มีอำนาจบริษัท อาร์เค โปรเฟสชั่นนัล จำกัด และบริษัท โกลเด้น เทคโนโลยี่ อินดัสเทรียล พาร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.กฤษดามหานคร ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำที่ไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง