ผสมพันธุ์ทุกพรรค พท.แบะท่าเสียงไม่พอร่วมกันได้ เอา‘ประวิตร’โดดเดี่ยว‘ประยุทธ์’

"บิ๊กตู่" ยังเมินตอบเข้าสังกัด พปชร. "ชัยวุฒิ" บอกเร็วไปหลัง "ชลน่าน" ยื่นข้อเสนอร่วมรัฐบาลต้องไร้ชื่อ  "ประยุทธ์" โวทำโพลคะแนนนิยมนายกฯ-พปชร.ยังดี มั่นใจได้เป็นแกนนำจัดตั้ง รบ.อีก "สุทิน" แบะท่าหากเสียงไม่พอ  "พท.-พปชร-ปชป.-ภท." ร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้ถ้าจุดยืนใกล้เคียง พร้อมอธิบายให้มวลชนเข้าใจ ขณะที่ ส.ส.พะเยาเชื่อปีก ปชต.รวมเสียงพอ มวลชนไม่อยากจับมือพรรคทหาร  แกนนำ พท.ลั่นปักธงภาคใต้ได้แน่ "หญิงหน่อย" ปลื้มชาวอีสานเชียร์นั่งนายกฯ ลั่นขอ 3 ปีพิสูจน์ผลงาน

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจปัญหาน้ำท่วมที่ จ.สิงห์บุรี โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องการให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า น้ำท่วมไม่ท่วม มาจากไหน

เมื่อถามอีกครั้งถึงความชัดเจนในการสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ถือว่าจำเป็นหรือไม่​ที่ต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรค​ พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธตอบคำถาม โดยระบุเพียงว่า​  "วันนี้มาน้ำท่วม"

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์กรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ยื่นเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลโดยยืนยันจะต้องไม่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ว่า ยังตอบไม่ได้ และคิดว่าเรื่องนี้ยังเร็วไปที่จะพูดคุยในเรื่องของการจับมือร่วมรัฐบาล คงต้องรอเลือกตั้งก่อนแล้วดูเสียง ส.ส.ในสภา พร้อมกับดูบรรยากาศการเมืองและนโยบายของแต่ละพรรคด้วย แต่โดยหลักการของ พปชร.เน้นการทำงานเพื่อประชาชนอยู่แล้ว  และจะทำตามนโยบายต่างๆ ที่เราคิดว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และเรื่องอะไรที่สร้างปัญหาให้ประชาชนและสร้างความแตกแยก เราจะไม่เอาด้วยอยู่แล้ว ส่วนที่ว่าจะไปผูกพัน กับใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ คิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะคุยกันในตอนนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามเงื่อนไขถือว่าเรารับได้หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่จะมารับหรือไม่รับ รอให้ถึงเวลาเลือกตั้งแล้วค่อยมาพูดคุยกันอีกทีจะดีกว่า แต่ถ้าเราเป็นพรรคใหญ่โอกาสที่จะมาจับมือร่วมรัฐบาลคงเป็นไปได้ยาก เพราะการเมืองต้องมีการตรวจสอบถ่วงดุล เมื่อถามว่าแสดงว่าตอนนี้ พปชร.มั่นใจว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า นายชัยวุฒิกล่าวว่า “ก็ต้องเป็นสิ”

เมื่อถามว่า ช่วงนี้ ส.ส.ย้ายพรรคกันจำนวนมาก รวมถึงการดูด ส.ส.เข้าร่วมจากพรรคต่างๆ จะมีผลกระทบกับพรรค พปชร.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า  เรื่อง ส.ส.ย้ายพรรคเป็นเรื่องธรรมดาของการเลือกตั้งทุกครั้ง จะมีการย้ายพรรคเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาของนักการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน แต่สำหรับพรรคการเมืองเราเชื่อว่าจะมีคนใหม่เข้ามาเสริมอีกในหลายพื้นที่ วันนี้เกือบทุกเขตมีผู้สมัครครบหมดแล้ว ซึ่งบางที่ยังตัดสินใจไม่ได้เพราะมีผู้สมัครหลายคนที่ต้องเลือก คิดว่าจำนวน ส.ส.ไม่ใช่ปัญหา  คงไม่ได้น้อยกว่าเดิม

ถามอีกว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีความชัดเจนว่าจะอยู่ พปชร.หรือไม่ จะเป็นจุดอ่อนต่อพรรคหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าไม่ชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ท่านเป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่เสนอชื่อโดยพรรค พปชร.และวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีแคนดิเดตนายกฯ เป็นใครบ้างยังไม่ถึงเวลาที่จะสรุปในตอนนี้ เพราะเรายังดูอยู่ว่าจะเป็นอย่างไรบ้างในทางการเมือง เมื่อถึงเวลาสมัครแคนดิเดตนายกฯ ก็สมัครพร้อม ส.ส.ซึ่งยังมีเวลา ตอนนี้ก็เตรียมคนไปเรื่อยๆ ทั้งนี้ไม่ได้มีความแตกแยกหรือทะเลาะกันถึงขั้นออกจากพรรค เพียงแต่การที่มีคนย้ายพรรคหรือเปลี่ยนพรรคถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

'บิ๊กตู่-พปชร.' คะแนนนิยมยังดี

"หนีตายจากพรรคอื่นมาอยู่กับเราก็มี ซึ่งแล้วแต่มุมมอง ทางการเมือง ซึ่งแต่ละคนมีความคิดที่แตกต่างกันไป สุดท้ายอยู่ที่ประชาชนในตอนเลือกตั้งว่ามีความคิดอย่างไร ซึ่งจากการที่พรรค พปชร.ทำโพลสอบถามความคิดเห็นจากประชาชน หลายพื้นที่คะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรีและของ พปชร.ยังดีอยู่ ไม่ได้ตก เชื่อว่าแม้ ส.ส.จะย้ายพรรคไป แต่คนก็ยังเลือก พปชร.เหมือนเดิม" นายชัยวุฒิกล่าว

เมื่อถามว่า จุดขายของ พปชร.ในตอนนี้คืออะไร นายชัยวุฒิบอกว่า เราเป็นรัฐบาลเป็นพรรคที่มีความพร้อมในการทำงานให้พี่น้องประชาชน และเป็นพรรคใหญ่ที่มีแรงสนับสนุนในการทำงานให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ในพื้นที่ และที่สำคัญเรามีผลงานหลายอย่างและนโยบายหลายอย่าง สามารถนำไปหาเสียงได้ 

เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวยังมั่นคงอยู่กับ พปชร.ใช่หรือไม่  นายชัยวุฒิกล่าวว่า ตนเป็นผู้ก่อตั้งพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรค ก็ต้องอยู่อยู่แล้ว จะไปไหน และคงไม่มีใครสนใจมาทาบทามไปพรรคอื่น

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่านแสดงท่าทีไม่ปิดกั้นการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรค พปชร. หากมีจุดยืนไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ว่า การจัดตั้งรัฐบาลจะวางแผนล่วงหน้าไม่ได้ แต่ฝ่ายประชาธิปไตยก็อยากตั้งรัฐบาลกับฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่อยากตั้งกับฝ่ายอื่น ต้องรอดูสถานการณ์จริงๆ หลังการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร การรวมเสียงเฉพาะฝ่ายประชาธิปไตยจัดตั้งรัฐบาลจะพอหรือไม่ ถ้าเสียงไม่พอจริงๆ ต้องหาจากอีกฝั่งมาสมทบ ต้องดูพรรคที่เป็นไปได้มากที่สุด และดูนโยบายพรรคประกอบด้วยว่าใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ 

"พร้อมทำงานกับทุกพรรคที่มีจุดยืนใกล้เคียงกัน ถ้าจำเป็นจริงๆ ไม่มีทางเลือกก็พร้อมจับมือกับฝ่ายรัฐบาลทุกพรรค เป็นไปได้ทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย  พรรคประชาธิปัตย์ ต้องดูสถานการณ์ข้างหน้าประกอบด้วย  ถ้าจะเอาฝ่ายรัฐบาลมารวมด้วยก็ต้องดูพรรคที่จะมาร่วมทำงานด้วย ต้องมีขนาดพอมีความเหมาะสม ถ้ารวมกันแล้วมีเสียงมากเกินไปคงไม่เอา ต้องมีเสียงมั่นคงในปริมาณที่พอเหมาะ อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นว่า เสียงฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกันรวมกันแล้วยังเพียงพอตั้งรัฐบาลได้" นายสุทินกล่าว เมื่อถามว่าเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาลกับ พปชร.จะต้องสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร.เพียงคนเดียว ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ 

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องการเสียมวลชนหรือไม่หากต้องจับมือกับพรรค พปชร.ตั้งรัฐบาล นายสุทินตอบว่า ต้องคำนึงถึงความรู้สึกมวลชนด้วย แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ ต้องอธิบายให้มวลชนเข้าใจถึงเหตุผลความจำเป็น ให้เข้าใจถึงสิ่งที่ต้องทำ แต่ถ้าไม่มีความจำเป็นแล้วไปตั้งรัฐบาลกับฝ่ายอื่น มวลชนจะเสียความรู้สึกแน่ 

ขณะที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรค พท.กล่าวว่า ขอให้ดูผลการเลือกตั้งสมัยหน้าก่อนว่าเป็นอย่างไร  ถ้าจำเป็นจริงๆ ค่อยมาว่ากันอีกครั้ง แต่เชื่อมั่นว่าเสียงจากฝ่ายประชาธิปไตยยังเพียงพอ สามารถรวมกันจัดตั้งรัฐบาลได้ และไม่รู้ว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าพรรค พปชร.จะยังอยู่หรือไม่ เพราะธรรมชาติของพรรคที่มีที่มาจากทหาร รวบรวมเอา ส.ส.จากกลุ่มต่างๆ มาไว้ที่เดียวกัน มักเป็นได้แค่พรรคเฉพาะกิจสมัยเดียว ต้องดูประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่ หรืออาจกลายเป็นพรรคขนาดเล็ก จะมี ส.ส.มากพอมารวมกับพรรค พท.ได้หรือไม่ เพราะดูแล้วชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ขายไม่ได้ กลับมายากแล้ว อยู่มา 8 ปี มีคนมาลงทะเบียนบัตรคนจน 20 ล้านคน ถ้ายังอยู่คงมีคนจนเพิ่มขึ้นอีกมากมาย

จัดตั้งรัฐบาลต้องถาม ปชช.

"หากพรรค พปชร.จะใช้ พล.อ.ประวิตรมารับช่วงต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์นั้น ก็คงได้รับการยอมรับยาก เพราะทั้งคู่มาด้วยกัน แต่เชื่อว่าฟังเสียงประชาชนคงไม่อยากให้พรรค พท.ไปรวมกับพรรคทหาร แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ ถึงเวลาค่อยมาว่ากัน" นายวิสุทธิ์กล่าว

ช่วงค่ำ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการจับมือระหว่างพรรค พท.กับ พปชร. หาก พปชร.ไม่ส่ง  พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ส่ง พล.อ.ประวิตร แทนว่า พรรค พท.โดยความเคารพประชาชน จะจับมือกับพรรคใดก่อนเลือกตั้ง ถือเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าไปทำอย่างนั้นถือว่าไม่เคารพประชาชน หลังเลือกตั้งแล้วผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร เมื่อประชาชนมอบความไว้วางใจให้ พท. เชื่อว่าถ้าแลนด์สไลด์ ส.ส. 250 เสียงขึ้นไป พท.ก็มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล แต่ถ้าได้ 250 เสียงก็ยังไม่สามารถทำงานได้ ต้องหาพรรคการเมืองมาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล

 “ยังเร็วเกินไปที่จะตอบว่าจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐถ้าเกิดมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯ ไม่ได้ปฏิเสธการตอบรับแต่ยังเร็วเกินไป เราอยากให้ดูข้อเท็จจริงจากการตัดสินของประชาชน ว่าประชาชนมอบหมายให้พรรคการเมืองใดเป็นรัฐบาล” นพ.ชลน่านกล่าว          

ถามว่า มีการสำรวจคะแนนนิยมในภาคใต้พบว่า น.ส.แพทองธาร และพรรค พท.มีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับ 2  นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคดูนิด้าโพลถือว่าพอใจ ในมุมคะแนนนิยมที่เดิมไม่ถึงร้อยละ 10 ขณะนี้คะแนนนิยมถือว่ามาที่ร้อยละ 15 เป็นการตอบรับที่ดี พื้นที่ภาคใต้นั้นความนิยมของ พท.จะดีมากกว่าที่ผ่านมา โดยพรรคจะมีนโยบายภาพกว้างในพื้นที่สำคัญ มั่นใจ พท.จะปักธง ส.ส.ภาคใต้ในการเลือกตั้งใหญ่ได้แน่นอนใน ส.ส.เขต โดยตั้งเป้าว่าถ้าได้  ส.ส. 1 เขตในภาคใต้ก็ถือว่าชนะ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้ ส.ส.ภาคใต้เลย และคาดว่าจะได้ ส.ส.ใต้มากกว่า 1 เขต

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. กล่าวว่า เร็วๆ นี้พรรคจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้  กระแสความนิยมสูงขึ้น คาดว่าจะได้ ส.ส.จำนวนหนึ่ง ในเดือน พ.ย.จะลงพื้นที่อาจเป็น จ.นครศรีธรรมราช หรือ จ.ภูเก็ต 2 จังหวัดนี้เป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นสร้างกระแสนิยมให้พรรค

วันเดียวกัน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี  ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองและบทบาท 3 ป.ว่า ประชาชนคนไทยมีความน่ารักที่ไปสนใจในเรื่องที่ไร้สาระ แต่สิ่งที่มีสาระและควรสนใจคือประเทศชาติ ที่ผ่านมาไม่ว่าจะ  ป.ไหนก็ตาม ได้พยายามดูแลบ้านเมืองให้เกิดความเป็นธรรม ประชาชนสบายใจ มีความสุข แต่ขึ้นอยู่กับผลงาน ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐบาลพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว จึงได้แต่สวดมนต์ภาวนาให้ประสบผลสำเร็จ และมองว่าทุกฝ่ายน่าจะให้ความร่วมมือกันมากกว่านี้ ส่วนการคาดการณ์ถึงสูตรจัดตั้งรัฐบาล และตัวบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น อย่าไปคิดให้เสียเวลา แต่ควรคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศสงบสุข ประชาชนสามัคคี

เมื่อถามว่า มองอนาคตของ 3 ป.อย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นทั้งลูกศิษย์และเป็นลูกน้อง แต่ที่ผ่านมาไม่เคยไปอ้อนวอนหรือขอร้องในเรื่องใด เพราะเชื่อว่าได้ผ่านการอบรมศึกษามาเหมือนกัน ย่อมต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยหวังว่าสิ่งที่ทุกคนแสดงความห่วงใยน่าจะไปถึงหู และมีความหมายบ้าง ทั้งนี้ไม่ได้สนใจว่าใครจะเป็นนายกฯ หรือจะเป็นอะไร แต่ต้องเป็นตามหลักการปกครอง คือทำเพื่อชาติและประชาชน เพราะหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม

'หญิงหน่อย' ขอเวลา 3 ปี

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคมนี้  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป.จะนำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปเป็นประธานเปิดกิจกรรม “พาณิชย์เดินหน้าอมก๋อยโมเดล@เชียงใหม่” ที่ตำบลแม่ริม อ.แม่ริม ซึ่งจะเป็นการต่อยอด "อมก๋อยโมเดล" ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับสินค้าเกษตรหลายชนิด  อาทิ มะเขือเทศ กระเทียม ลองกอง โดยในครั้งนี้จะเป็นการทำกับข้าวเหนียว จากนั้นจะได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนที่ด่านสันต้นดู่ อ.แม่อาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่สำคัญมากในส่วนของหัวหน้าพรรค ปชป. คือการไปร่วมงานสัมมนากับสมาชิกพรรค ที่วัดภาวนานิมิตร บ้านร่มไทย ต.ท่าดอน อ.แม่อาย พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 3 เขต ที่ชุมชนหนองสามขา  ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย

นางดรุณวรรณกล่าวว่า นอกจากนโยบายประกันรายได้ของพรรค ปชป. ซึ่งถือได้ว่าเป็นนโยบายที่ชื่นชอบของเกษตรกรทั่วประเทศแล้ว การขับเคลื่อนเรื่องการค้าชายแดน โดยหัวหน้าพรรคก็ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าชาวเชียงใหม่จะให้โอกาสพรรค ปชป.ได้มี ส.ส.ในพื้นที่เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดต่อไป

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรค นายต่อพงษ์  ไชยสาส์น รองหัวหน้าพรรค นายธนวณิช ชัยชนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บึงกาฬ เข้าพบปะพูดคุยกับนายบุญเพ็ง ลามคำ  ประธานสภาหอการค้า สมาชิกสภาหอการค้า สมาชิกสภาอุตสาหกรรม ประชาชน นักธุรกิจ และภาคเอกชน ที่ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ เพื่อพูดคุยรับฟังความคิดเห็นและปัญหาของประชาชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ 

จากนั้นคณะผู้บริหารพรรค ทสท. พร้อมนายภูมิพันธ์  บุญมาตุ่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 อุดรธานี น.ส.ทศพร  จันทร์ศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 หนองคาย เปิดตัวผู้สมัคร  ส.ส. 3 เวที โดยคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า การมาสร้างพรรคใหม่เพื่อเป็นทางเลือกทางรอดของประเทศ เลือกพรรคหนึ่งก็ติดล็อก เลือกอีกพรรคหนึ่งก็ติดหล่ม ประเทศจึงมีความขัดแย้งและวิกฤตยาวนานถึง 16 ปี ทำให้เกิดรัฐประหารถึง 2 ครั้ง ทำให้ประเทศเสื่อมถอย ประชาชนยากจนลงโดยเฉพาะเกษตรกร ยิ่งทำก็ยิ่งเจ๊ง ยิ่งทำยิ่งจน ยิ่งทำยิ่งเป็นหนี้ พี่น้องจึงได้ประกาศว่าลุงไหนก็ไม่เอา ขอเอาสุดารัตน์ ลูกอีสานไปทำงาน" ขณะเดียวกันนั้น ประชาชนได้ส่งเสียงตะโกนเชียร์คุณหญิงเป็น “นายกฯ คนอีสาน” ดังกึกก้อง 

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ขอประกาศจะร่วมกับพี่น้องทุกคนสร้างพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นพรรคของพี่น้องชาวอีสาน และของคนตัวเล็กทั่วประเทศ จะช่วยให้พี่น้องหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน ขอพี่น้องเลือก ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย ทุกจังหวัดทุกเขต สุดารัตน์และทีมไทยสร้างไทยจะขอคืนโอกาสให้พี่น้องชาวอีสานทุกคนมีรายได้อย่างยั่งยืนภายในสามปี ถ้าทำไม่ได้สัญญาว่าจะไม่กลับมาขอคะแนนอีก  ดังนั้นจึงขอเวลาแค่สามปีพิสูจน์ตัวเอง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง