ใบบัวปิดบ่อนไม่มิด เด้ง4เสือ ‘สภ.ปากน้ำ’

เด้งแล้ว 4 เสือโรงพักปากน้ำ เซ่นเหตุปล้นบ่อน ตาม ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการไปติดๆ โทษฐานช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวมาปิด

             จากกรณีมีกระแสข่าวสะพัดในสื่อโซเชียลว่า ช่วงคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 มีชายฉกรรจ์จำนวน 8 คน ควงปืนบุกปล้นบ่อนการพนันชื่อบ่อนอาจ๋อง ตั้งอยู่ถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่คนก่อเหตุจะเข้าไปคว้าเงินหน้าเสื่อประมาณ 4 แสนบาทวิ่งหนีออกมา   ระหว่างนั้นมีการปะทะกันกับการ์ดคุมบ่อน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย กระแสดังกล่าวสั่นสะเทือนวงการสีกากี ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง

            แต่ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงดังกล่าวไม่ได้รับแจ้งเหตุ และตรวจสอบไปตามสถานพยาบาลในพื้นที่ก็ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุอาวุธปืนเข้าไปรักษาตัวแต่อย่างใด ทำให้ข่าวนี้ยังเป็นปริศนา ว่าที่แท้จริงแล้วมีเหตุเกิดขึ้นจริงหรือไม่นั้น

             ต่อมาวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ประสานขอข้อมูลจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ซึ่งเป็นต้นตอเผยแพร่เรื่้องนี้ จนได้ข้อมูลบางส่วน จากนั้นจึงได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนทำงานส่วนตัวลงไปตรวจสอบสืบหาข้อมูลที่เท็จจริง จึงทราบว่ามีบ่อนและมีการลักลอบเล่นการพนันจริง รวมไปถึงมีเหตุการณ์ปล้นบ่อน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกัน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการได้โทรศัพท์มารายงาน และยอมรับว่ามีเหตุการณ์ปล้นบ่อนเกิดขึ้นจริงตามที่มีการนำเสนอข่าวไป

            ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เผยว่า ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.ภ.1 แล้ว

            ล่าสุด วันที่ 12 พ.ย. พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุดังกล่าว และได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันจริง โดยเป็นลักษณะบ่อนวิ่ง เข้ามาเปิดได้ 2 วัน จนคืนวันที่ 9 พฤศจิกายนได้เกิดเหตุการณ์ปล้นบ่อนตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

            เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 498/2565 ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ 2.พ.ต.ท.นาคพันธ์ โพธา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ  3.พ.ต.ท.ยอดรัก กิตติลัภนะรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ  4.พ.ต.ท.วรสุวัฒน์ ทวีรัชตโภคิน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง