'พรรคเล็ก' นัดหารืออีกรอบหลัง 17 มี.ค. วางแผนอนาคตการเมือง โหวตซักฟอกรัฐบาล

15 มี.ค.2565 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวว่า ภายหลังจากพรรคเล็กทานข้าวกับนายกฯ ในวันที่ 17 มี.ค. ถัดมาอีก 1สัปดาห์ พรรคเล็กจะนัดรับประทานอาหารในกลุ่มกันเองอีกครั้งที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ในนามส.ส.กลุ่ม16 ที่มีความเป็นอิสระ ไม่ขึ้นอยู่กับใคร เพื่อหารือถึงแนวทางการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ทราบแนวทางชัดเจนว่า จะยุบสภาหลังประชุมเอเปก และเลือกตั้งเดือนม.ค. จึงต้องมาวางแนวทางขับเคลื่อนร่วมกันจะไปแนวทางใด อาทิ ถ้าเป็นกติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ที่พรรคเล็กเสียเปรียบ จะมารวมพรรคเพื่อความเป็นปึกแผ่น หรือแต่ละพรรคจะแยกไปรวมกับพรรคใด หรือถ้ามีการแก้กติกาคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยใช้ 100 หรือ 500 หาร พรรคเล็กจะดำเนินการอย่างไร รวมถึงจะหารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในเดือนพ.ค. พรรคเล็กจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน  โดยพิจารณาจากการตอบชี้แจง หากรัฐมนตรีคนใด ไม่สามารถชี้แจงข้อครหาได้ ก็จะไม่ยกมือให้ แต่ใครชี้แจงได้ ก็พร้อมจะยกมือให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS

โฆษก พปชร. ลั่นจากนี้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ ขวางแก้รธน. ปมจริยธรรมนักการเมือง

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้มีการตอบโต้อะไร

ยุ่งแล้ว! จนท.กลาโหม ร้องเอาผิด 'บิ๊กป้อม' ใช้มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เล่นการเมือง-ผิดกม.

เจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) ตรวจสอบกรณี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 28)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490