'ธีระชัย' โผล่ 'เศรษฐกิจไทย' แล้ว 'มิ่งขวัญ' ยังขอเวลาตัดสินใจ

‘ธีระชัย’ ร่วมประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย ‘บิ๊กน้อย’ ชมเปาะความสามารถสูง เรียกหัวหน้าทีม ศก.ได้ เผย ‘มิ่งขวัญ’ ยังขอเวลาตัดสินใจ

9 พ.ค. 2565 – ที่ยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กทม.​ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ประธานกรรมการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคเศรษฐกิจไทย ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 4/2565 โดยมีพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิส ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีรชนพฤษภา35 และผู้ก่อตั้งสภาที่ 3 นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมหารือในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้วาระการประชุมที่สำคัญ อาทิ เรื่องแคมเปญ เศรษฐกิจไทย 360 องศา, นโยบายหลัก 6 ด้าน, การจัดงานเปิดทีมเศรษฐกิจของพรรค, รับฟังข้อเสนอของสภาที่ 3, ข้อเสนอทางเทคโนโลยีการสื่อสารกับพรรคการเมือง

ด้าน พล.อ.วิชญ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า การประชุมวันนี้ถือว่ายังไม่ใช่การเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ 100 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่ว่านายธีระชัย จะมาให้ข้อคิดเห็นทางด้านเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งพรรคจะรวบรวมแนวความคิดเหล่านั้นมาทำนโยบายของพรรค ทั้งนี้ นายธีระชัย ถือว่าเป็นทีมเศรษฐกิจของเรา

เมื่อถามว่า​ นายธีระชัย ถือเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคหรือยัง พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า นายธีระชัยถือว่าอาวุโสพอสมควร และความสามารถสูง ซึ่งสามารถเรียกว่าหัวหน้าทีมได้

เมื่อถามถึงกรณี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ตอบรับร่วมทีมเศรษฐกิจแล้วหรือยัง พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ยังไม่มีคำตอบจากนายมิ่งขวัญ ชัดเจน เขาขอเวลาอีกหน่อย เป็นเรื่องที่ทางเลขาธิการพรรคเป็นผู้ทาบทาม ทั้งนี้หากเราได้หลายคนหลายความคิดจากคนเก่งๆ หลายๆ คน มาช่วยกันจะทำให้พรรคเดินหน้าไปด้วยดี และประชาชนก็อยู่ดีกินดีได้​ ถือว่าโอเค

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ยังมีคนอื่นๆ นอกเหนือจากนี้อีกหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า มีอีกหลายคนที่ต้องมาช่วยกัน ตอนนี้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ต้องมาช่วยกันทุกอย่าง ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ

เมื่อถามว่า​ จะสามารถเปิดตัวทีมเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการได้เมื่อไหร่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า อีกสักพักหนึ่ง รอให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ถ้าทุกอย่างชัดเจนขึ้นก็สามารถเปิดได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'อดีตรมว.คลัง' วิเคราะห์ 'ปิโตรเลียมไทย-กัมพูชา' แนะทางเลือกเหมือน ไทย- มาเลเซีย

'อดีตรมว.คลัง' วิเคราะห์ 'ปิโตรเลียมไทย-กัมพูชา' ชี้ไม่มีการระบุว่าเป็นการกำหนดแนวเขตทางทะเล ถ้าไทยฟ้องศาลโลกก็ไม่แน่ว่าจะชนะ แนะทางเลือกเจรจายุติปัญหาข้อพิพาท เช่น กรณีไทย- มาเลเซีย

'ธีระชัย' นิยามวิกฤตเศรษฐกิจ ตามมาตรา 53 ต้องพิจารณาข้อมูลเชิงประจักษ์ 5 ข้อ

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง ในฐานะประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง เงื่อนไขมาตรา 53 มีเนื้อหาดังนี้