ทำไมต้องโหวตทางยุทธศาสตร์ เลือกเบอร์ 6

'หมอระวี' ไขข้อข้องใจทำไมต้องโหวตทางยุทธศาสตร์ เลือกเบอร์ 6 สกัดแลนด์สไลด์ กทม. ตามยุทธการกินทีละคำของ 'คนแดนไกล'

16 พ.ค. 2565 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เลือกใครเป็นผู้ว่าฯ กทม.ดี ???

มีเพื่อนส่งข้อความมาให้ทาง LINE อ่านแล้ว รู้สึกว่าใช่เลย จึงขอถ่ายทอดให้พี่น้องชาวพลังธรรมใหม่และชาว กทม.ทุกท่านต่อครับ

จากโพลทุกสำนัก รายงานว่า คุณชัชชาติ นำโด่งมาโดยตลอดตั้งแต่แรก จนถึงโค้งสุดท้าย ในขณะนี้ ชัยชนะของคุณชัชชาติ อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

ชัยชนะของคุณชัชชาติ คือ การเริ่มต้นแลนด์สไลด์ที่ กทม. เป็นการแลนด์สไลด์ตามยุทธการกินทีละคำของทักษิณ

เริ่มจากคำแรก คือการหลอกล่อให้พรรคใหญ่ตกหลุมในการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

กินคำที่สองก็คือ ชนะแลนด์สไลด์ในกรรมาธิการแก้กฎหมายลูกให้คิด ส.ส.บัญชีรายชื่อโดยการหารด้วย 100 และยกเลิกระบบ ส.ส.พึงมี และระบบทุกคะแนนเสียงไม่ตกน้ำ

คำที่สาม ก็คือการแลนด์สไลด์ในการเลือกผู้ว่าฯ กทม.

คำที่สี่ ที่กำลังล็อบบี้ ส.ส. ในสภาให้ทำการคว่ำ นายกฯ สภา ให้ได้ เพราะถ้าสามารถทำได้ การเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มีหัวหน้าพรรคการเมืองใดมาแข่งกับอุ๊งอิ๊งได้

คำที่ห้า คือการชนะเลือกตั้งทั่วไปแบบแลนด์สไลด์ ได้ ส.ส. 253 คน และพรรคเพื่อไทยเข้าเป็นรัฐบาล

ปูทางสู่การกินคำที่หก ซึ่งเป็นคำสุดท้าย ซึ่งก็คือการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้ทักษิณกลับบ้านมาอย่างหล่อๆ

ผมจึงขอเชิญชวนคุณหมอระวี พี่น้องพรรคพลังธรรมใหม่ และพี่น้องชาว กทม.ทุกคน มาร่วมกันสกัดการแลนด์สไลด์ ที่ กทม.โดยการร่วมกันโหวตเลือกผู้ว่าฯ

โดยการโหวตทางยุทธศาสตร์ ให้ทุกคะแนนของพวกเราทุกคนมีความหมาย โหวตให้คนที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะชนะคุณชัชชาติได้ หยุดโหวตคนที่เราชื่นชอบ คนที่เราสนิทสนม แต่ไม่มีโอกาสจะชนะนายชัชชาติได้ เพราะถ้าพวกเราโหวตคนที่เราว่าใช่ คนที่เราชอบคะแนนจะแตก สุดท้ายนายชัชชาติและนายทักษิณมาแน่นอน

ผมทราบว่า สำหรับพี่น้องชาวพลังธรรมใหม่ น่าจะเลือกคุณรสนาเพราะมีจุดยืน อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับทางพรรคพลังธรรมใหม่มากที่สุด รองลงมาก็คือคุณสกลธีที่เคยทำงานร่วมกับคุณหมอระวีใน กปปส. ร่วมกัน

แต่เมื่อติดตามโพลต่างๆ แล้วคิดว่าโอกาสที่ทั้ง 2 ท่าน จะชนะคุณชัชชาติน่าจะเป็นไปได้ยาก ผมทราบว่า แม้ในใจลึกๆ ทีมพลังธรรมใหม่จะเชียร์ 2 ท่านนี้ แต่สุดท้ายเสียงจะแตกออกเป็น 4 ทิศคือ ดร.เอ้, ผู้ว่าฯอัศวิน, สกลธี และรสนา และจะจบลงที่ชัชชาติ ชนะขาดลอยแบบแลนด์สไลด์

เสียดายตอนแรก ที่ทั้ง 4 ท่าน ไม่มีการตกลงกันให้ดีก่อน ต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างทำ ถึงตอนนี้อาจจะสายเกินแก้ คนที่ยืนอมยิ้ม คือคนที่อยู่แดนไกล ทางแก้ไขในขณะนี้มีอยู่ทางออกเดียวคือ ร่วมกันโหวตทางยุทธศาสตร์ ร่วมกันเลือกคนเดียวที่จะไปชนะคุณชัชชาติได้ หยุดเลือกคนที่เราชอบ หยุดเลือกคนที่เราเคยเชียร์ หยุดเลือกคนที่เราคิดว่าใช่ หันไปร่วมกันโหวตให้ผู้ว่าฯ อัศวิน เบอร์ 6 คนที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะคว่ำนายชัชชาติได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้