'ปชป.' ติวเข้ม นัดประชุม 'ส.ส.-รมต.' เตรียมพร้อมลุยงานสภา

“องอาจ” ตรวจแถวสมาชิกพรรค นัดติวเข้ม ส.ส. – รัฐมนตรี เตรียมความพร้อมลุยงานในสภา ชี้เป็นเรื่องสำคัญ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม การเมือง

22 พ.ค.2565 – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงการประชุมสภาที่กำลังจะมีขึ้นว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนเองได้นัดประชุม ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรค พร้อมผู้เกี่ยวข้องในวันอังคารที่ 24 พ.ค. 2565 เวลา 13.30 น. ณ อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ชั้น 3 ที่สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในสภารองรับการเปิดประชุมที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งมีเรื่องสำคัญที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภา 3 เรื่องด้วยกัน คือ 1. การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 2. ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 3. การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล หรือทั้งคณะ

“ทั้ง 3 เรื่องนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม การเมือง มากมายหลายประการ ทางพรรคประชาธิปัตย์จึงได้มีการเตรียมการศึกษาหาข้อมูลเพื่ออภิปรายในการพิจารณางบประมาณ รวมถึงการพิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และกฎหมายพรรคการเมือง ส่วนรัฐมนตรีของพรรคก็ต้องเตรียมรับมือกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในกรณีที่ถูกอภิปราย” นายองอาจ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง