สะดุ้งถึงแดนไกล! เลขาฯเพื่อไทย สะกิดบิ๊กตู่เลิกเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง เล่นการเมืองต้องโปร่งใส

เพื่อไทย เตรียมสอบ7ส.ส.แหกมติพรรค ไม่สนพวกเตรียมตีจาก โว หัวกระไดไม่แห้ง มีคนอยากเข้ามากกว่า แนะ บิ๊กตู่ เลิกเป็นอีแอบ ลงมานั่งหัวหน้าพปชร.เอง

7 มิ.ย.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงบทลงโทษ 7 ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคว่า วันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. ทางคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง จะให้ความเป็นธรรมในการเชิญ 7 ส.ส. มาชี้แจงถึงเหตุผลว่า ทำไมถึงโหวตไม่ตรงกับมติของพรรค พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจปล่อยผ่าน สำหรับบทลงโทษตอนนี้ ให้งดร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด เช่น การประชุมพรรค การลงพื้นที่ อย่างไรก็ดีถ้าส.ส. ไม่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคได้ คงมีความจำเป็นต้องขับออกจากพรรคไป

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าอย่างน้อย 2 ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายประเสริฐ เข้าใจว่าเป็นการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ เชิงหยอกล้อกัน หากจะมี ส.ส.จากพรรคใดมาร่วมงานก็ยินดี แต่จะไม่ใช่ในลักษณะของการเชื้อเชิญให้มาร่วมงาน หากเห็นว่า พรรคเพื่อไทยเป็นที่คาดหวังของประชาชน และมีอุดมการณ์ตรงกัน

ถามถึงความกังวลช่วงโค้งสุดท้ายในการดูด ส.ส.พรรคออกไปมากกว่า 7 คน นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่หวั่นใจ จะออกไปกี่คนนั้นตนไม่ทราบ แต่คนที่ขอเข้ามาอยู่ใหม่ บอกเลยว่า หัวกระไดเพื่อไทยไม่เคยแห้ง มีคนที่สนใจเป็นคนรุ่นใหม่มีศักยภาพอยากลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะเห็นว่าวันนี้การแก้ไขปัญหาของประเทศ ต้องเป็นพรรคเพื่อไทยเท่านั้น คนออกก็ว่ากันไป แต่คนเข้ามีมากกว่า ในส่วนของความพร้อมในการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ศรีสะเกษ แทนคนเดิมที่มีทีท่าจะย้ายออกจากพรรคไปนั้น จะมีการเปิดตัวภายในเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน ส่วนการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปาง วันที่8 มิ.ย. จะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปว่าจะส่งหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และมีแนวโน้มนั่งหัวหน้าพรรคแทนพลเอกประวิตร นายประเสริฐ กล่าวว่า อยากให้เป็นอย่างนั้น อย่าเป็นอีแอบ อยู่ข้างหลัง คือนักการเมืองในยุคปัจจุบันต้องโปร่งใส อย่าไปอยู่เบื้องหลัง ไม่เหนียมอายถ้าจะมาเล่นการเมือง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรพรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้เต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น