'ไทยสร้างไทย' ตีปี๊บ! พาไทยหลุดพ้น 'กับดักประเทศรายได้ปานกลาง'

‘หัวหน้าทีมเศรษฐกิจไทยสร้างไทย’ มั่นใจหากเป็นรัฐบาล จะพาไทยหลุดพ้น ‘กับดักประเทศรายได้ปานกลาง’ พลิกฟื้นอุตสาหกรรม เสริมพลังให้ ‘คนตัวเล็ก’

4 ก.ค. 2565 – นายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ปาฐกถาในงาน “สร้าง DNA ไทยสร้างไทย ภาค กทม. และภาคกลาง” โดยมีแกนนำพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และทีมงานพรรคไทยสร้างไทยมาเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง ด้วยประสบการณ์ที่เริ่มต้นทำธุรกิจ SMEs เกี่ยวกับเครื่องเขียน ต่อมาได้ขยายธุรกิจในอุตสาหกรรม IT จนสามารถเป็นผู้บริหารของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกว่า 3 บริษัท อีกทั้งนายสุพันธุ์ ยังเคยเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 3 สมัย มีประสบการณ์ในการประสานงานกับรัฐบาล เพื่อที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมไทยให้เข้มแข็งขึ้น ไม่เฉพาะธุรกิจขนาดใหญ่ แต่รวมถึงธุรกิจ SMEs ที่ต้องเสริมสร้างพลังด้วย เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับเศรษฐกิจไทย

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าสู่เส้นทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย เพราะมีความมั่นใจว่า พรรคไทยสร้างไทยมีบุคลกากรที่มีศักยภาพ และมีความสามารถหลากหลาย อีกทั้งยังมีนโยบายที่ช่วย “คนตัวเล็ก” ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลได้ละเลย กดทับ และถูกขัดขวางด้วยกฎระเบียบต่างๆ จนไม่สามารถทำธุรกิจได้อย่างราบรื่นได้ นอกจากนี้ นายสุพันธุ์ ชี้ว่า ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจรั้งท้ายใน ASEAN ซ้ำเติมด้วยอัตราเงินเฟ้อที่สูง จึงไม่แปลกใจที่ อำนาจกำลังซื้อของคนไทยลดลง เป็นผลให้หนี้ครัวเรือนต่อ GDP ของไทยสูงถึง 90 % โดยไต่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“พรรคไทยสร้างไทย ให้ความสำคัญกับ “คนตัวเล็ก” เพราะเชื่อมั่นว่า SMEs ที่เข้มแข็ง จะช่วยสร้างรากฐานเศรษฐกิจไทยให้มั่นคง ส่วนธุรกิจขนาดใหญ่ และ SMEs นั้น BOI ต้องให้การสนับสนุนในการลงทุนต่างประเทศ เหมือน JETRO ของญี่ปุ่น ด้วยหลักคิดว่า ธุรกิจขนาดใหญ่ต้องไปแข่งขันกับโลก ไม่แย่ง SMEs ทำมาหากินในตลาดในประเทศ รวมถึงการลดกฎระเบียบที่ขัดขวางทำมาหากิน การสร้าง Platform การท่องเที่ยวของคนไทย เพื่อไม่ให้คนไทยต้องเสียค่าหัวคิวให้กับบริษัทต่างชาติ และการงดเว้นการเก็บภาษีธุรกิจถึง 3 ปี หาก SMEs ได้เข้าร่วมโครงการ e-tax เพื่อขยายฐานภาษีของไทย” หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'ทักษิณ' โผล่เชียงใหม่ เคาะกะลา 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เติมเงินหล่อเลี้ยงระบบ!

นายทักษิณ ชินวัตร อดีกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษชาย ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมารับประทานข้าวเที่ยง พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ โดยมีนายพิชั

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว