'ชลน่าน' ขู่ฟ่อ! เด็ดหัว สอยนั่งร้าน ไม่ตายในสภา ก็ไปตายในสนามเลือกตั้ง

ขอให้ติดตามการประชุมทั้ง 4 วัน รับรองมีเรื่องที่ตื่นเต้นและสนุกทุกวันโดยเฉพาะวันสุดท้าย ที่เป็นวันสรุปโดยนายสุทิน จะเป็นผู้สรุปจบข้อมูลที่สมาชิกร่วมอภิปรายตามยุทธ์การ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน ไม่ตายในสภา ก็ไปตายในสนามเลือกตั้ง

19 ก.ค.2565- นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพี่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ในวันแรก ว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย(ภท.) มีเรื่องที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการออกนโยบาย ออกกฎหมายที่ส่งผลกระทบให้ประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนนึกภาพออก ขอให้ติดตามในสภา เพราะผู้อภิปรายของเราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะผู้อภิปรายซึ่งเป็นผู้อภิปรายที่คัดเลือกและมั่นใจในสิ่งที่เขาจะทำหน้าที่ ทั้งตัวรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเราจัดไว้เป็นกลุ่มไว้แล้ว

เมื่อถามว่า ผู้อภิปรายเด่นๆที่อภิปรายในวันนี้ มีใครบ้าง ผู้นำฝ่ายค้านตอบว่า ดูจากตัวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายแล้ว ตนบอกได้เลยว่าคนที่อภิปรายน่าสนใจที่สุดคือ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรค พท. และประธานวิปฝ่ายค้าน

ถามว่า ในส่วนของพรรคภูใจไทย ฝ่ายค้านมีใบเสร็จที่จะเอาผิดได้เลยหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า คำว่าใบเสร็จทางการเมืองหมายถึงข้อมูล ข้อเท็จจริง และกฎหมาย รวมถึงผลการกระทำต่อประเทศชาติ บ้านเมือง เพราะฉะนั้นเราจะมาแสดงให้ชัดเจน และรัฐมนตรีส่วนใหญ่ที่เรากล่าวหานั้นเรื่องความผิดพลาด ล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญคือ จงใจฝ่าฝืนปฏิบัติและไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญและกฎหมาย รวมถึงฝ่าฝืนจริยธรรมและส่อทุจริต เอื้อประโยชน์ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ที่จะชี้ให้เห็นในสภา ทั้งนี้ เรื่องที่เป็นผลกระทบต่อประชาชนในภาพกว้างก็เป็นเรื่องที่เราสนใจ โดยกัญชาเสรีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราให้ความสนใจมาก

“ขอให้ติดตามการประชุมทั้ง 4 วัน รับรองมีเรื่องที่ตื่นเต้นและสนุกทุกวันโดยเฉพาะวันสุดท้าย ที่เป็นวันสรุปโดยนายสุทิน จะเป็นผู้สรุปจบข้อมูลที่สมาชิกร่วมอภิปรายตามยุทธ์การ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน ไม่ตายในสภา ก็ไปตายในสนามเลือกตั้ง” นพ.ชลน่าน กล่าว

ซักว่า จนถึงตอนนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ได้มีการติดต่อขอร่วมอภิปรายด้วยแล้วหรือไม่ ผู้นำฝ่ายค้านตอบว่า โดยส่วนตัวในฐานะผู้นำฝ่านค้าน ยังไม่มี ยังไม่ได้ประสานมา ทั้งนี้เราเปิดกว้างสำหรับการตรวจสอบรัฐบาลอยู่แล้ว และเรายินดีถ้าจะดำเนินการในพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือพรรคฝ่ายค้านอิสระก็ยินดีที่จะเปิดโอกาสแต่ต้องดูว่าจัดสรรเวลาได้อย่างไร เพราะขณะนี้ได้จัดสรรเวลาไปแล้วแต่ก็พอที่จะดูได้ถ้ามีประเด็นที่จะทำให้รัฐบาลชุดนี้ ให้เห็นภาพของความบกพร่อง ล้มเหลวที่สามารถจะเอารัฐบาลนี้ออกไปจากความทุกข์ยากของประชาชนได้

เมื่อถามว่านอกจากพรรค ศท. มีพรรคอื่นอยากร่วมอภิปรายด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่ามีทั้งฝ่ายค้านอิสระ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่แสดงเจตจำนง มานานแล้วและเป็นผู้ร่วมยื่นญัตติด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป