‘ธนกร’ ซัด ‘ชลน่าน’ ปชช.ดูออกร้องขอแลนด์สไลด์หวังช่วยใคร

โฆษกรัฐบาลป้อง‘บิ๊กตู่’ สวน ‘เพื่อไทย’ ประชาชนดูออก ร้องขอแลนด์สไลด์เพื่อหวังช่วยใคร อัดกล้าเอ่ยปากขอให้ช่วยเลือกให้ได้ 250 ส.ส. ทั้งๆ ที่คนทั้งประเทศขอให้เรียกแค่ 1-2 คนมารับผิดที่ทำไว้ แต่ไม่เคยคิดทำให้

7 ส.ค.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม หวาดกลัวยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ถึงขนาดส่งสัญญาณเปลี่ยนกติการการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจากหาร 100 ให้เป็นหาร 500 ว่า น่าเสียดายที่นักการเมืองระดับ นพ.ชลน่าน ทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งบิดเบือนข้อเท็จจริง

นายธนกรกล่าวว่า เรื่องนี้ตนชี้แจงไปหลายรอบแล้วว่า นายกฯ ไม่มีอำนาจไปสั่งการใดๆ ได้ สมาชิกรัฐสภาเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มีวุฒิภาวะ ไม่มีใครไปสั่งการได้ อย่าเอานิสัยของพรรคตัวเอง ที่สั่งซ้ายหันขวาหันได้ด้วยคนเพียงคนเดียวมาเป็นบรรทัดฐาน ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยไม่คิดเคารพกติกา กล้าเล่นเกมล่มองค์ประชุมสภาฯ โดยไม่สนความเดือดร้อนของประชาชนก็ยังทำมาแล้ว และยังกล้ามาขอแลนด์สไลด์จากประชาชน เชื่อว่าประชาชนดูออกว่าพรรคเพื่อไทยอยากได้แลนด์สไลด์เพื่อหวังจะช่วยเหลือใคร ดังนั้น ถ้าประชาชนสั่งสอนด้วยการให้แพ้แบบแลนด์สไลด์ ก็อย่าบิดเบือนโทษกติกา แต่ควรโทษตัวเองที่มุ่งแต่จะช่วยคนเพียงคนเดียวมากกว่าคนไทยทั้งประเทศ

“การขอประชาชนให้เลือกพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแบบแลนด์สไลด์ และขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้ ส.ส.มากกว่า 250 คน เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น ไม่แน่ใจว่าเป็นการขอที่มากเกินไปหรือไม่ เพราะเกือบ 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนทั้งประเทศขอให้พรรคเพื่อไทยเรียกคนแค่ 1-2 คนกลับมารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำไว้กับประเทศไทย แต่ไม่เคยได้รับความร่วมมือจากพรรคเพื่อไทย ดังนั้น หากการพ่ายแพ้แบบแลนด์สไลด์ อาจเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ที่ประชาชนมอบให้พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน