งง! ช่วยอธิบายที 'เด็กหญิงหน่อย' ว่าใครต้องการสืบทอดอำนาจเผด็จการ

16 ส.ค.2565- พลอย ณิชชา บุญลือ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ทวิตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ Ploy Nittcha
@PNittcha ว่า สภาล่มอีกครั้ง !!!!! หลัง องค์ประชุมไม่ครบ ทำให้พ.ร.บ.เลือกตั้งส.ส.กลับไปใช้ฉบับที่คณะรัฐมนตรีเสนอ “หาร 100 “ เล่นเกมส์อะไรกันอยู่ กลัวแพ้การเลือกตั้ง และต้องการสืบทอดอำนาจเผด็จการขนาดนี้เลยหรอ.

ทั้งนี้สูตรหาร 100 เป็นความต้องการของพรรคการเมืองขนาดใหญ่ แต่วิจารณ์กันว่าพรรคที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดคือพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศต้องการชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ขณะที่พรรคพลังประชารัฐถูกมองว่าอาจเสียเปรียบถึงขั้นหมดอำนาจ เพราะการเมืองเปลี่ยนขั้ว ส่วนพรรคขนาดเล็กและพรรคเกิดใหม่นั้นต้องการสูตรหาร 500 มากกว่า เพราะนอกจากหาร 500 และการกำหนดให้มีส.ส.พึงมีนั้น เอื้อต่อการได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์มากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เหวง' ยังงอแงซัด 'เพื่อไทย' กลืนน้ำลายหักหลังทำประเทศถอยหลังไปอีกไกล

'เหวง' ยังรับไม่ได้ อัด 'เพื่อไทย' กลืนน้ำลาย หักหลังไม่ใช่วาทกรรม ซัดจากเปลี่ยนโครงสร้างประเทศไปจบที่สืบทอดดอำนาจ คสช. ประเทศถอยหลังไปอีกไกล

'ทิพานัน' ย้อนเกล็ด 'เพื่อไทย' เตือนบิ๊กตู่ทำให้นึกถึงพฤติกรรมทักษิณ

'ทิพานัน' ขอบคุณเพื่อไทย เตือนผู้นำยึดประโยชน์ส่วนตัวจบไม่สวย ชวนคนไทยนึกถึงผู้นำแบบทักษิน สืบทอดอำนาจดันน้องเขย-น้องสาวเป็นนายกฯ

ชงรัฐบาลเบรกเก็บ 'ค่าเหยียบแผ่นดิน' นักท่องเที่ยว

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ขอบคุณที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่รับฟังข้อเสนอแนะให้ปรับเปลี่ยนรายละเอียดเรื่องการจะเก็บภาษีค่าเหยียบแผ่นดินนักท่องเที่ยว

'นิพิฏฐ์' ตีแผ่การเมืองแดนใต้ผสมพันธุ์กันเองทำให้นักการเมืองรวยแต่คนใต้จน!

'นิพิฏฐ์' ชำแหละการเมืองในพื้นที่ด้ามขวาน ชี้มีปัญหาหลัก 2 ข้อ คือ การผสมพันธุ์กันเองทางการเมือง จนทำให้คนใต้จน แต่นักการเมืองรวย

ดิ้นเฮือกสุดท้าย! ยื่น 106 รายชื่อตีความกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.

'หมอระวี' ยื่น 106 รายชื่อถึง 'ชวน' ส่งศาล รธน. ตีความร่าง กม.เลือกตั้ง ส.ส. อึ้ง! ส.ส.หลายพรรคแห่รวมวง ทั้ง 'นิโรธ-วีระกร-ศรัณย์วุฒิ-มงคลกิตติ์'