'สมศักดิ์' เผยสูตรหาร 100 เป็นข้อเท็จจริงพิสูจน์ด้วยหลักคณิตศาสตร์ ปัดดีล 'บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ

เป็นข้อเท็จจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักการคณิตศาสตร์เท่านั้นเอง ยืนยันไม่ได้มีใครสั่ง ถ้าหากคนพยายามลงลึกในรายละเอียด คิด และจะจบเรื่องนี้ เพราะเป็นอย่างอื่นไม่ได้

16 ส.ค.2565- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐได้มีการหารือเรื่องดังกล่าวหรือไม่ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับใคร ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็เคยพูดแล้วเรื่องหาร 100 หรือ 500 ถือว่าเป็นเรื่องเด็กๆ และไม่อยากจะพูดอะไรอีกแล้วเพราะเป็นข้อเท็จจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักการคณิตศาสตร์เท่านั้นเอง ยืนยันไม่ได้มีใครสั่ง ถ้าหากคนพยายามลงลึกในรายละเอียด คิด และจะจบเรื่องนี้ เพราะเป็นอย่างอื่นไม่ได้

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐดีลกับพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับเรื่องสูตรคำนวณหาส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบของพรรคการเมืองว่าใครจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ มันก็พอมองเห็นแต่ยังไม่ควรจะพูดวันนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงมีกระแสข่าวว่าการกลับไปใช้สูตรหารด้วย 100 เพื่อสนับสนุน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์กันได้ แต่ความจริงที่เกิดขึ้นนั้นเป็นคนละเรื่องกัน ทุกพรรคการเมืองก็ต้องหาเสียง อย่างกลอนพาไปอย่างไรบ้างที่จะผลักดันหัวหน้าพรรคของเขา เป็นเรื่องการเมืองช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ก็พูดกันไป แต่ข้อเท็จจริงจะควรหรือไม่ทุกคนก็ทราบดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมศักดิ์’ อุบเทคนิคนั่ง ‘รมต.’ยาว 16 สมัย ขอไม่วิจารณ์หน้าตา ครม.เศรษฐา1/1

‘สมศักดิ์’ ไม่วิจารณ์หน้าตาครม.ขอเป็นผู้ฟังดีกว่า เข้าใจหัวอกคนถูกปรับออก อุบเทคนิคครองตำแหน่งรมต. 16 สมัย แหย่สื่อบอกไปเดี๋ยวคนทำตาม ขอรมต.ใหม่ผลักดันโคแสนล้าน

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน