'หมอวรงค์' จ่อยื่นปธ.สภา-ปปช.สอบกมธ.พัฒนาการเมือง ยัดไส้เชิญ 'ธนาธร' มารณรงค์ยกเลิกม.112

'หมอวรงค์' จ่อยื่นประธานสภาฯ-ปปช. สอบกมธ.พัฒนาการเมือง ยัดไส้โครงการสัมมนา เชิญ'ธนาธร'มารณรงค์-แจกหนังสือยกเลิกมาตรา112 ย้อนถามทำได้ด้วยหรือ ที่ขออนุมัติโครงการอย่างหนึ่ง แต่ไปยัดไส้จัดอีกอย่างหนึ่ง
.
5 ต.ค.65 - น.พ.วิกรม เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

#ตรวจสอบกรรมาธิการที่ยัดไส้ยกเลิกมาตรา112
.
กมธ.การพัฒนาการเมือง จัดสัมมนาในโรงแรม ดึงนักเรียนจากสถานศึกษาต่างๆ ไปร่วมงาน แต่กลับเชิญ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวการเมือง มารณรงค์เรื่องยกเลิกมาตรา112 และแจกหนังสือยกเลิกมาตรา112
.
ที่เลวร้ายที่สุด ในเอกสารเชิญสถานศึกษา เป็นการเชิญมาร่วมสัมมนา ในหัวข้อ “การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งของไทย” แต่กรรมาธิกาคณะนี้ กลับยัดใส้ในเรื่องยกเลิกมาตรา112
.
คำถามที่ต้องถาม คณะกรรมาธิการทำได้ด้วยหรือ ที่ขออนุมัติโครงการอย่างหนึ่ง แต่ไปยัดไส้จัดอีกอย่างหนึ่ง รวมทั้งมาตรา112 ที่พรรคก้าวไกลเสนอแก้ไข เคยถูกตีตกไปแล้ว ไม่บรรจุระเบียบวาระ เพราะส่อขัดรัฐธรรมนูญ แต่ก็ยังดื้อดึงใช้เวทีกรรมาธิการ มาปลุกระดม
.
ที่เลวร้ายที่สุด ศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำวินิจฉัยว่า การยกเลิกมาตรา112 ถือว่าเข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ และคำวินิจฉัยนี้ต้องผูกพันทุกองค์กร รวมทั้งคณะกรรมาธิการ ซึ่งเป็นองค์กร สังกัดรัฐสภา แต่กรรมาธิการก็ยังไม่เคารพ
.
พรรคไทยภักดีไม่นิ่งนอนใจ พร้อมที่จะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และปปช. เพื่อตรวจสอบการกระทำของ คณะกรรมาธิการชุดนี้ โดยเร็วที่สุด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า